Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Thái còn rất nóng Lan chuẩn bị tổng tuyển cử.

Ngày 17/12

Thái Lan chuẩn bị tổng tuyển cử

Cùng ngày. Năm 2005. Cùng ngày. Dự kiến ban chấp hành mới của đảng này sẽ thông tin quyết định có dự cuộc bầu cử sắp tới hay không trong thời kì sớm nhất. Nhưng tiến trình cách tân phải tuân thủ hiến pháp. Được biết. Đảng Puea Thai đang chuẩn bị các cảnh huống trong trường hợp đảng Dân chủ tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử. Đảng Dân chủ đối nghịch đã tổ chức đại hội và tán thành bầu cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tiếp chuyện giữ chức Chủ tịch đảng với một ban chấp hành mới của đảng gồm 35 thành viên.

Bất chấp sự phản đối của phong trào biểu tình đòi hoãn sự kiện này. Dự kiến ban chấp hành mới của đảng này sẽ thông báo quyết định có dự cuộc bầu cử sắp tới hay không trong thời kì sớm nhất. Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban cho biết những người biểu tình muốn hoãn cuộc bầu cử sắp tới để thực hành cách tân chính trị có thể kéo dài tới một năm hoặc 18 tháng.

# Thủ tướng Thái LanYingluck Shinawatra (giữa) trong chuyến thăm Chiang Mai. Kết quả cuộc bầu cử đó đã bị tòa án tuyên bố không hợp thức. Miền bắc Thái Lan ngày 12/12. Ảnh: AFP-TTXVN Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok.

Được biết. Nhưng tiến trình cải cách phải tuân thủ hiến pháp. Chính phủ Thái Lan đã chuẩn y khoản ngân sách 3. Và bà sẽ hoàn tất bổn phận của mình cho đến khi một chính phủ mới thành lập sau tổng tuyển cử. Ông Suthep cho rằng chỉ có thể tổ chức cuộc bầu cử mới khi một số đạo luật cũng như điều khoản của hiến pháp được sửa đổi hợp với những cải cách chính trị. 38 tỷ baht (khoảng 118 triệu USD) cho cuộc bầu cử dự kiến vào 2/2/2014.

Ảnh: AFP-TTXVN Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok. Ông Somchai sẽ thay thế. Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thái Lan Supachai Somcharoen cho biết Ủy ban bầu cử không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc phải tổ chức cuộc bầu cử đúng hạn theo sắc lệnh của Hoàng gia thông qua việc giải thể quốc hội và ấn định ngày bầu cử

Thái Lan chuẩn bị tổng tuyển cử

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban cho biết những người biểu tình muốn hoãn cuộc bầu cử sắp tới để thực hiện cải cách chính trị có thể kéo dài tới một năm hoặc 18 tháng. Những quy định trong hệ thống bầu cử hiện có nhiều lỗ hổng có thể dẫn tới tình trạng ăn lận phiếu bầu. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bác bỏ yêu sách của người biểu tình chống chính phủ đòi bà từ nhiệm.

Miền bắc Thái Lan ngày 12/12. Đảng Puea Thai (Vì nước Thái) đã quyết định chọn bà Yingluck và anh rể của bà. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đảng Dân chủ từng tẩy chay bầu cử và kêu gọi các đảng khác hưởng ứng. Theo ông Suthep.

Cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat là ứng cử viên số 1 và số 2 trong danh sách đề cử của đảng. Chủ toạ Ủy ban bầu cử Thái Lan Supachai Somcharoen cho biết Ủy ban bầu cử không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc phải tổ chức cuộc bầu cử đúng hạn theo sắc lệnh của Hoàng gia phê duyệt việc giải tán quốc hội và ấn định ngày bầu cử. Ông Suthep cho rằng chỉ có thể tổ chức cuộc bầu cử mới khi một số đạo luật cũng như điều khoản của hiến pháp được sửa đổi hợp với những cách tân chính trị.

Bà Yingluck tuyên bố hoan nghênh các quan điểm về cách tân chính trị. Ông Somchai sẽ thay thế.

Đồng thời khẳng định theo hiến pháp bà sẽ tại nhiệm cho đến khi một thủ tướng mới được bầu. Đảng Dân chủ từng tẩy chay bầu cử và kêu gọi các đảng khác hưởng ứng. Đảng Puea Thai đang chuẩn bị các tình huống trong trường hợp đảng Dân chủ tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử.

Và bà sẽ hoàn thành nghĩa vụ của mình cho đến khi một chính phủ mới thành lập sau tổng tuyển cử.

Song song khẳng định theo hiến pháp bà sẽ tại nhiệm cho đến khi một thủ tướng mới được bầu. Thủ tướng Thái LanYingluck Shinawatra (giữa) trong chuyến thăm Chiang Mai. Đảng Puea Thai (Vì nước Thái) đã quyết định chọn bà Yingluck và anh rể của bà.

Năm 2005. Đảng này nhận định bà Yingluck vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Ông khẳng định công tác chuẩn bị bầu cử thuộc thẩm quyền của Ủy ban bầu cử và nếu muốn hoãn bầu cử phải có sự tham vấn với chuyên gia để không vi phạm luật pháp. 38 tỷ baht (khoảng 118 triệu USD) cho cuộc bầu cử dự định vào 2/2/2014

Thái Lan chuẩn bị tổng tuyển cử

Trong khi đó. Theo ông Suthep. Bất chấp sự phản đối của phong trào biểu tình đòi hoãn sự kiện này.

Ông khẳng định công tác chuẩn bị bầu cử thuộc thẩm quyền của Ủy ban bầu cử và nếu muốn hoãn bầu cử phải có sự tham vấn với chuyên gia để không vi phạm pháp luật.

Ngày 17/12. Dẫn tới việc đảng Người Thái yêu người Thái bị giải tán sau cuộc đảo chính quân sự tháng 9/2006. Thái Lan chuẩn bị tổng tuyển cử 4 5 24 Thái Lan chuẩn bị tổng tuyển cử Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn khoản ngân sách 3.

Đảng Dân chủ đối lập đã tổ chức đại hội và đồng tình bầu cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tiếp giữ chức Chủ tịch đảng với một ban chấp hành mới của đảng gồm 35 thành viên.

Nguồn Báo tin tưởng. Những quy định trong hệ thống bầu cử hiện thời có nhiều lỗ hổng có thể dẫn tới tình trạng gian lậu phiếu bầu.

Cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat là ứng cử viên số 1 và số 2 trong danh sách đề cử của đảng. Trong khi đó. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Trong trường hợp bà Yingluck không nhận lời ra tranh cử. Dẫn tới việc đảng Người Thái yêu người Thái bị giải tán sau cuộc đảo chính quân sự tháng 9/2006. Đảng này nhận định bà Yingluck vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Bà Yingluck tuyên bố hoan nghênh các quan điểm về cách tân chính trị. Phát biểu sau một cuộc họp nội các cùng ngày. 38 tỷ baht (khoảng 118 triệu USD) cho cuộc bầu cử dự kiến vào 2/2/2014. Phát biểu sau một cuộc họp nội các cùng ngày. Chính phủ Thái Lan đã thông qua khoản ngân sách 3.

Kết quả cuộc bầu cử đó đã bị tòa án tuyên bố không hợp thức. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bác yêu sách của người biểu tình chống chính phủ đòi bà từ chức.

Trong trường hợp bà Yingluck không nhận lời ra tranh cử.