Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Thách thức từ các sản phẩm CNTT mới thêm loại thải.

Theo ông Huỳnh Trung Hải - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường (ĐH Bách khoa HN)

Thách thức từ các sản phẩm CNTT loại thải

8%) và 489/602 (chiếm 81%) người được phỏng vấn không đồng tình với việc vận dụng phí nhặt nhạnh và cho rằng hoạt động xử lý chất thải điện tử mang lại lợi nhuận cho đơn vị nhặt nhạnh và xử lý.

Trong đó doanh thu từ các thiết bị điện tử và phần cứng chiếm hơn 94% tổng doanh thu ngành. Tuy nhiên điều này cũng biểu đạt những thách thức nhất quyết về môi trường. Hệ thống cơ sở hạ tầng và công nghệ tái chế ở VN còn rất hạn chế.

Xếp vị trí thứ 4 khu vực Đông Nam Á. Hoàng Oanh. Tuy nhiên. Chất thải điện. VN cần thành lập một đơn vị giúp kiểm soát hệ thống lượm lặt và tái chế WEEE nhằm đăng ký các DN du nhập và sinh sản.

Điện tử hiện đạt rất thấp tại các khu vực thu nhặt công. Hệ thống thu gom cần gắn kết chém với hoạt động tái chế trong nước.

Khuyên khích nâng cao tiêu chuẩn xử lý chất thải đồng thời đơn vị này cũng đại diện cho nhà sinh sản và hệ thống xử lý chất thải điện tử. Người dùng cuối thường bán thiết bị thải bỏ cho người thu nhặt. Giờ việc thu lượm các chất thải điện. Công nghệ tái chế đạt chuẩn còn hạn chế Sự phát triển nhanh chóng của ngành CNTT đóng vai trò quan yếu đối với tăng trưởng kinh tế của cả nước.

5% mỗi năm. Sự gia tăng nhu cầu về thiết bị phần cứng ngày càng làm gia tăng số lượng thiết bị điện và điện tử thải bỏ (WEEE).

Điện tử thường được tháo tại các làng nghề và trọng điểm tháo bằng cách đốt; phân tách và giữ lại những linh kiện có giá trị rồi chuyển tới các cơ sở lắp ráp. Có 353/401 (chiếm 87. Phân phối. Ngành CNTT có tốc độ tăng trưởng làng nhàng 45. Luật Bảo vệ Môi trường 2005 và các văn bản hướng dẫn. Phân bổ bổn phận một cách công bằng; Báo cáo tới các cơ quan chức năng và hướng dẫn thực hành quy định luật pháp; Thu thập thông tin về cả thảy các nguồn chất thải điện tử.

Theo khảo sát năm 2012 của nhóm các tập đoàn CNTT khu vực Châu Á – TBD về vấn đề thu nhặt và xử lý WEEE. Cần san sẻ bổn phận lượm lặt và xử lý giữa các bên hệ trọng (DN sinh sản. Tập đoàn Hewlett Packard Asia Pacific Pte Ltd cho rằng.

Quá trình xử lý WEEE đốn do các cơ sở tư nhân thực hành. Tỉ lệ thu hồi chất thải điện. 100% đối tượng khảo sát ở Hà Nội không tán thành đóng phí thải bỏ. Tổng doanh thu CNTT đạt 25. Cần quy chuẩn nhà nước Theo đánh giá của các chuyên gia. Tại Hà Nội và TP HCM. Mạng lưới lượm lặt WEEE ở VN đa số chịu sự chi phối của các đơn vị không chính thức.

Nếu chưa có đầy đủ năng lực thực hành hoạt động tái chế chất thải điện. Với doanh số tăng trưởng lớn những năm gần đây. 5 tỉ USD. Bà Monina De Vera-Jacob - Giám đốc môi trường khu vực Đông Nam Á. Cửa hàng sang sửa hoặc lưu giữ tại nhà hơn là mang tới đại lý thu nhặt. Mạng lưới nhặt nhạnh WEEE ở VN phần đông chịu sự chi phối của các đơn vị không chính thức Trong 5 năm vừa qua. Chính phủ cần đóng vai trò là cơ quan kiểm soát chính trong hệ thống thu gom phê duyệt việc ban hành khung pháp lý sáng tỏ trong đó quy định rõ vai trò và bổn phận của vớ các bên hệ trọng; Ban hành các quy chuẩn nhà nước về tái chế; Các biện pháp thẩm tra và xử lý vi phạm trong quá trình thu lượm và xử lý sản phẩm thải bỏ.

Quản lý WEEE hiệu quả đang trở thành một trong những vấn đề thúc bách hiện giờ đối với VN. Quản lý nhà nước đối với các hoạt động tái chế WEEE còn hạn chế do khung pháp lý còn thiếu sáng tỏ và hiệu quả thực hiện chưa cao.

Do đó tỉ lệ thu gom chất thải điện. Đặc biệt. Chỉ số phát triển CNTT của VN năm 2012 đấu tăng 5 bậc. Tăng 86% so với năm 2011. Tại TP HCM. Điện tử có thể được xuất khẩu hợp pháp ra nước ngoài để tái chế nhưng phải tuân theo đúng Công ước BASEL với sự thỏa thuận giữa hai quốc gia và cơ chế giám sát hiệu quả. Điện tử được thu lượm bởi các cở sở chính thức không đáng kể.

Gây ra những tác động không nhỏ đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng. Tân trang và cơ sở tái chế để tái dùng hoặc thải bỏ một cách tự phát. Trước thực tiễn hoạt động lượm lặt và xử lý WEEE không đúng cách. Hiện giờ quản lý nhà nước đối với các hoạt động tái chế WEEE còn hạn chế do khung pháp lý còn thiếu minh bạch và hiệu quả thực hành chưa cao. Thông tư 12/2011/TT – BTNMT về quản lý chất thải nguy hại.

Điện tử được thực hành theo Quyết định số 50/2013/QĐ –TTg quy định về việc thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ. Bởi bây chừ việc quản lý chất thải điện. Năm 2012. Người tiêu dùng cần thải bỏ sản phẩm tại đúng điểm nhặt nhạnh được chỉ định.

Cơ sở tháo và tái chế) về uổng tái chế. Nhìn chung mức độ nhận thức của cộng đồng hiện nay còn khá hạn chế đối với khái niệm rác thải thường nhật và rác thải nguy hại. 81% đối tượng khảo sát chấp nhận đóng phí tùy theo từng loại sản phẩm… Kết quả khảo sát cũng cho thấy.

Điện tử được thực hành bởi các Cty môi trường đô thị và một số đơn vị được cấp phép.