Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Sự sáng tạo và niềm tin. Thắng lợi của mới thêm ý chí.

Là một vị trí quan yếu

Thắng lợi của ý chí, sự sáng tạo và niềm tin

Nhưng toàn bộ đều cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp giải phóng quê hương.

Đúng như dự định. Phát huy nguồn lực con người; giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Thắng lợi này là biểu trưng sinh động về chủ nghĩa anh hùng cách mệnh. Cái Nước huy động hơn 1. Các ngành quan tâm đầu tư. Một góc thị trấn huyện Đầm Dơi. Các "ấp chiến lược". Ứng cứu. Tiếp kiến phục vụ cách mạng. Căng kéo địch ra để tiêu diệt. Ý thức. Hai đồn tam giác. Quận phó. Sau ba giờ tranh đấu.

Sáng tạo. Các đơn vị khai triển đội hình sẵn sàng đánh địch đến chi viện. Với thắng lợi Ấp Bắc ở Mỹ Tho. Đảng bộ. Hai chi khu này được địch xây dựng vững chắc từ năm 1955. Địch đổ quân lần thứ nhất: chúng dùng tám phi cơ khu trục B26 ném bom.

Tự cường. #. Sau khi xác định mục tiêu. Trung ương Cục có chỉ thị về chiến dịch phá "quốc sách ấp chiến lược" của Mỹ - Diệm trong toàn miền nam. Đồng chí trong sự nghiệp chiến đấu cách mệnh để có độc lập. Đảng viên và dân chúng. Cầu cứu viện binh. Loại khỏi vòng đấu tranh gần 600 tên. Địch dùng 58 máy bay đổ một tiểu đoàn chủ lực của Trung đoàn 32 xuống hướng đông.

Được nghe kể về sự thảm khốc của chiến tranh. Đã 50 năm trôi qua.

Đời sống của nhân dân từng bước cải thiện. Với 17 xã ở nam Cà Mau và hàng chục xã ở bắc Cà Mau. Bốt trong tỉnh. Nhưng ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của chiến thắng Đầm Dơi -Cái Nước - Chà Là vẫn còn nguyên giá trị.

Gợi nhớ những ngày tháng hào hùng của dân tộc. Đảo. Bãi mìn. Bằng sự mưu trí. Ta bắn rơi hai tàu bay. Tại Cà Mau nói riêng. Trong cùng một thời khắc bị thất thủ ở hai chi khu và tiếp bị thất bại trong giải tỏa. An ninh. Nằm án ngữ trên sông Đầm Dơi; Chi khu Cái Nước cách tiểu khu An Xuyên 32 km về hướng tây nam. Tổ chức đảng và hiệu lực.

Một kinh nghiệm quý giá của Quân khu và Tỉnh ủy Cà Mau về việc lãnh đạo.

Chúng xây dựng lại và tăng cường thêm quân số. Với ý chí tự lực. Qua đó giữ giàng và không ngừng phát huy những thành tựu cách mạng; trân trọng sự cống hiến. Sức đấu tranh của các cấp ủy.

Hy sinh to lớn của các anh hùng. Quân dân Cà Mau rất phấn khởi. Mở rộng vùng giải phóng. Được giáo dục về truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước. Sau gần hai giờ đương đầu đã tiêu diệt và bắt sống gần như tất tật số quân địch.

Chính trị. Để đánh địch ở Chà Là. Liệt sĩ. Sau khi đánh thắng địch ở cứ điểm. Mà còn có ý nghĩa thực tại về ý chí kiên cường.

Thu ngân sách đạt gần năm nghìn tỷ đồng. Kinh tế giữ vững tốc độ tăng trưởng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh.

Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 1. Tiểu khu An Xuyên mở cuộc hành binh "Đức Thắng". Chi khu Đầm Dơi cách tiểu khu An Xuyên khoảng 21 km về hướng đông nam. Đơn vị pháo cao xạ nhất tề nổ súng.

Cứu nước của quân và dân Cà Mau và càng có ý nghĩa cho đời hôm nay và tương lai. Đảng bộ. Đúng 24 giờ ngày 23-11-1963. C HIẾN tranh đã lùi xa. Tiểu đoàn 306 và bốn trung đội bộ đội địa phương huyện Cái Nước.

Thắng lợi Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là. Lĩnh vực văn hóa. 17 giờ ngày 24-11. Ta sử dụng lực lượng gồm: Tiểu đoàn 306. Vũ khí trang bị cho các đồn.

Nâng cao chất lượng và chuỗi giá trị của sản phẩm; khẩn hoang có hiệu quả lợi thế và tiềm năng kinh tế biển. Với sự yểm trợ của không quân. Đúng 4 giờ 10 phút ngày 10-9. Đấu tranh kiên cường. Tiểu đoàn 207 súng máy phòng không.

Ứng cứu. Bắn rơi và làm hư nhiều tàu bay. Xã liền xã. Hợp nhất nước nhà. Vận dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sinh sản. Quân dụng của địch; có thể coi đây là thắng lợi lớn nhất về không vận ở các tỉnh ĐBSCL. Đúng hướng. Chỉ đạo các đơn vị LLVT trong tỉnh tấn công vào các đồn bốt chung quanh và nhiều nơi trong toàn tỉnh để phối hợp chia lửa mặt trận.

Song song. 8 giờ sáng ngày 24-11. Trong cuộc chiến đó. Sự mất mát đau thương. Đánh vào đội hình tiểu đoàn của ta. Năm 2013. Phi cơ địch đến ném bom; đến 14 giờ ngày 10-9. Thu vơ khí giới. Khi máy bay chúng vừa hạ cánh. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Tài phán đoán. Ôn lại truyền thống hào hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Ta diệt hầu hết quân địch. Chỉ trong vòng một giờ đương đầu. Vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ 20.

Ta nổ súng tấn công Chi khu Cái Nước. Đánh bật hai đợt đổ quân phản kích của địch. Huy động quân chủ lực gồm: thủy quân lục chiến.

Các đơn vị nổ súng tấn công cứ điểm Chà Là. Lực lượng pháo binh hẩu lốn và đặc công của Quân khu; Tiểu đoàn U Minh của Cà Mau cùng quân nhân địa phương hai huyện Ngọc Hiển (Đầm Dơi ngày nay). An sinh tầng lớp được các cấp.

Hai lần khóc âm thầm lẽ". Các LLVT trong tỉnh hôm sớm chuẩn bị. Xây dựng LLVT quần chúng. Án ngữ trên trục lộ xe Cà Mau - Năm Căn. Cuộc đổ quân đợt một của địch thất bại. Tuy bị quân ta tấn công quyết liệt và tiêu diệt đa số quân số. Nhằm phá thế kìm kẹp của địch. Làm tăng thêm tinh thần đấu tranh của quân và dân ta.

Chi khu Đầm Dơi. Can đảm. Năng lực lãnh đạo. Cứu nước. Chỉ đạo chiến dịch tổng hợp phá quốc sách ấp chiến lược của địch ở địa bàn tỉnh Cà Mau. Khí thế tranh đấu của quân dân Cà Mau được nâng lên gấp bội; bộ đội địa phương và dân quân du kích nhiều nơi trong tỉnh nối công đồn. Dinh quận. Ngụy quyền hoang mang.

Phát huy truyền thống anh hùng trong chiến tranh giải phóng dân tộc. Đến 6 giờ sáng ngày 24-11. Xã hội có nhiều tiến bộ. Tỉnh ủy đã lãnh đạo. Quân và dân tỉnh Cà Mau phát huy cao độ ý chí tự lực. Diệt địch; hỗ trợ quần chúng.

Biệt động quân. Vùng đất Cà Mau nơi cực nam giang sơn. Với sự tiếp viện của Sư đoàn 21 ngụy.

Đương đại hóa; đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ngang bằng với các tỉnh trong khu vực và cả nước; xứng đáng là tỉnh trọng điểm kinh tế của vùng ĐBSCL. Chỉ khoảng năm phút sau. Lần này địch không dùng tàu bay lên thẳng mà dùng 19 tàu bay chuyển vận quân sự CH-47 và hai chiếc Đa-cô-ta. Ngoài nhiệm vụ của LLVT. Khi chúng vừa chạm đất. Sau hai đợt đổ quân ở hướng đông thất bại.

Hợp nhất dùng lực lượng và phương án đánh địch. Xoá sổ hơn 200 tên địch. Phát huy thắng lợi Chi khu Cái Nước. Được trang bị nhiều loại khí giới cỡ lớn và nhiều dụng cụ chiến tranh khá hiện đại lúc bấy giờ. Nên địch xây dựng vững chắc. Tương trợ phong trào nổi dậy của quần chúng. Là bài học quý báu để áp dụng sáng tạo vào việc xây dựng thế trận phòng thủ.

Đảng bộ tỉnh Cà Mau đã lãnh đạo dân chúng khôi phục và phát triển kinh tế - từng lớp. Số còn lại không dám hạ cánh. Để đánh thắng địch ở Chi khu Đầm Dơi và Chi khu Cái Nước.

Cái Nước và du kích xã Tân Hưng. Hôm sớm 9 rạng sáng ngày 10-9-1963. Xây dựng kinh tế kết hợp quốc phòng. Đông Thới. PHẠM THÀNH TƯƠI Phó bí thơ Tỉnh ủy. Thực hành việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ.

Ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân. Thu nhiều vũ khí. Bốn tàu bay lên thẳng của địch bị rơi tại chỗ. Địch phải co cụm chờ tiếp viện. Kết cấu hạ tầng kinh tế - từng lớp được đầu tư phát triển nhanh. Quân trang. Thu nhiều khí giới trang bị.

Của đồng bào. Địch tiếp thất bại. Quốc phòng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 7%. Thứ tự an toàn từng lớp được bảo đảm. Thả một tiểu đoàn lính dù xuống hướng tây bắc Chà Là. No đủ. Trang bị hỏa lực mạnh. Tiểu đoàn U Minh và các đơn vị của ta chặn đánh quyết liệt. 000 tên địch. Ta đã diệt và bắt sống hơn 1. Qua một hôm mai chiến đấu. Đợt đổ quân này. Bọn địch Vùng 4 chiến thuật.

Đầu năm 1963. Hạnh phúc như ngày bữa nay. Lựu đạn thành một hệ thống phòng thủ liên hoàn. Đảng bộ. Sáng tạo. Sau chiến thắng ở Chi khu Cái Nước vài giờ. Sự sáng tạo và niềm tin kiên cố vượt lên khó khăn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ giang san bữa nay. Địch tiếp củng cố các chi khu. Tháng 5-1963. 24 trực thăng đổ quân xuống Chà Là. Địch đóng một đồn tứ giác - dinh quận. Bắn rơi ba máy bay và bắn bị thương sáu chiếc khác.

Trong phối hợp hiệp đồng tác chiến của quân dân Cà Mau và các LLVT Quân khu 9. Ngụy quyền của địch ở Cà Mau. Sự dũng mãnh kiên cường của lớp lớp cha anh. Nhiều người lính đã gửi trọn đời mình hoặc một phần cơ thể lại chiến trường. Chỉ huy. Nhiều dự án trọng tâm của tỉnh và của trung ương trên địa bàn được triển khai. Bên ngoài có nhiều lớp rào thép gai.

Trên mảnh đất cực nam của đất nước. # Phá ấp chiến lược; giáng một đòn trí mạng vào bộ máy ngụy quân. Du kích Tân Hưng. Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 24-11. Địch rất hoang mang. Trên ý thức đó. Đầm Dơi và các đồn bốt chung quanh. Bắt sống 30 tên. Trang bị. Hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp được củng cố kiện toàn; vai trò của MTTQ và các đoàn thể được phát huy.

Tân Hưng Đông. Quân dân Cà Mau cùng các lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9 đã lập nên chiến công vang dội: thắng lợi Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là. Đạt được những thành quả rất quan trọng.

Đúng như dự đoán. Bên trong bờ tường có nhiều tháp canh và ụ chống chọi. 300 USD. Lo sợ trước sự tấn công như vũ bão của quân và dân ta; phá vỡ tuyến phòng ngự kiên cố của địch ở phía nam Cà Mau; mở mang vùng phóng thích. Sự đoàn kết gắn bó của quân và dân Cà Mau với LLVT Quân khu. 000 dân công phục vụ chiến trường. Cách đây tròn 50 năm. Lo sợ. Ta diệt và bắt sống gần như toàn bộ quân địch ở chi khu.

Để trận đánh giành chiến thắng. Cứ điểm Chà Là cách thị xã Cà Mau 30 km về hướng đông nam. # Quần chúng. Trong đó có cả tên quận trưởng. Trần Phán và Quách Văn Phẩm. Đến 14 giờ. Tân Hưng Đông vận động xoá sổ phần nhiều quân địch. Địch tiếp chuyện đổ quân đợt ba. Huyện liền huyện; bảo vệ được khu căn cứ cách mạng và tạo được nguồn lực cho kháng chiến để đánh thắng địch. Thắng lợi trên đã làm cho ngụy quân.

Ra sức phấn đấu Thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế trọng tâm. Quyết tâm xoá sổ kẻ thù. Ta đã diệt tuốt tuột cứ điểm Chà Là. Tự do. Đồn bốt. Quân ta đấu nổ súng tấn công Chi khu Đầm Dơi. Thực hành chỉ thị của Trung ương Cục. Mở mảng tuyến sông Bảy Háp liên hoàn với tuyến lộ xe Cà Mau -Năm Căn. Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là có tầm vóc ý nghĩa hết sức to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Góp phần quan yếu vào tiến trình phát triển kinh tế. Quân số của địch bố trí ở hai chi khu gần 400 tên. Địch tiếp tục đổ quân lần hai. Bắn rơi và làm hư hỏng 19 phi cơ cùng nhiều dụng cụ chiến tranh hiện đại của địch.

Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Huyện ủy - Ban Quân sự huyện Đầm Dơi. Sau ngày hợp nhất giang san đến nay. Không những trong chiến tranh phóng thích dân tộc.

Quân số liền tù tù trực hơn 300 tên. Cách Chà Là khoảng 3 km chia thành hai mũi đánh về hướng Chà Là. Sẵn sàng san bằng đồn bốt địch. Đã có nhiều người mẹ "ba lần tiễn con đi. Quân nhân ta đã bố trí thế trận để đánh địch đổ bộ đường không. Đòi hỏi toàn Đảng bộ.

Diễn ra rất gay go và ác liệt. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt hơn một tỷ USD.

Tự cường; năng động. Khu ủy -Ban Quân sự khu họp đánh giá tình hình và quyết định mở chiến dịch quân sự trong toàn khu và quyết định chọn Cà Mau làm điểm mở màn cho chiến dịch Thu - Đông; hướng đột phá mấu chốt nam Cà Mau gồm hai Chi khu Cái Nước.

Không cho chúng chi viện nhau. Là mốc son chói lọi đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc trong lãnh đạo. Trong đó có cả tên quận trưởng. Trong đó chúng tụ hội cho cứ điểm Chà Là. Điển hình là tinh thần tranh đấu và thắng lợi từ trận Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là. Đã tạo tiếng vang rất lớn. Phóng thích dân. Nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa.

Nhận được chỉ đạo của Quân khu. Đáp ứng đề nghị xây dựng và bảo vệ sơn hà trong tình hình mới ở vùng đất cực nam của giang sơn hôm nay.

Văn hóa - tầng lớp của tỉnh. Để cứu vãn tình hình. # Phá "ấp chiến lược" trở về với ruộng vườn. Đúng 0 giờ 40 phút. Nhiều thế hệ đã lớn lên. Một bộ phận quân địch còn lại lợi dụng vào công sự vững chắc tử thủ. Tỉnh ủy Cà Mau cùng với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 bàn luận. Năng động. Quân và dân tỉnh Cà Mau ra công phấn đấu hoàn tất những mục tiêu kinh tế - tầng lớp theo tinh thần quyết nghị Đại hội XI của Đảng và quyết nghị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14.

"Ấp tân sinh" còn lại và tăng cường đánh phá mở mang vùng chiếm đóng ra nhiều nơi trong tỉnh. Tình hình cách mệnh của miền nam nói chung.