Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hướng tới Hội nghị biểu dương Khu dân cư và Trưởng ban Công tác chiến trường tiêu biểu mới nhất toàn quốc thời đoạn 2009-2013: Hiệu quả từ một mô hình điểm.

Bản thân tôi cũng như nhiều người dân không còn lề thói vứt rác sứ ra kênh rạch

Hướng tới Hội nghị biểu dương Khu dân cư và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2009-2013: Hiệu quả từ một mô hình điểm

Sinh hoạt của người dân. Bước đầu chỉ vận động khoảng 400 hộ dân thực hiện mô hình. Trong đó đặc biệt là phong trào vận động người dân cùng tham gia.

Đoạn đường này đi lại khó khăn. Một trong những điểm nổi trội mà 5 năm qua. Hiện thời 9/9 phường đã thực hiện mô hình "Tự quản bảo vệ môi trường ”. Tuy nhiên sau khi thực hiện mô hình "Tự quản bảo vệ môi trường”.

Ý thức tự giác của người dân trong công tác bảo vệ môi trường đã được nâng lên. Tổ chức doanh nghiệp chung tay với khu vực nâng cấp mở mang các tuyến đường. Gom lại cho xe đến thu rác. Nói về hiệu quả thực hành mô hình. Hàng năm xét đều đạt từ 96% trở lên…Nhờ đó.

Bê tông hóa các tuyến. Hẻm tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho người dân.

Trưởng ban CTMT khu vực Qui Thạnh 1 cho biết. Bà Bùi Thị Phụng ngụ tại khu vực Qui Thạnh 1 san sớt: Nhờ có cán khuân mặt trận thẳng băng xuống vận động người dân bảo vệ môi trường nên ý thức của người dân đã đổi thay nhiều. Người dân thì tùy tiện phơi quần áo trước nhà rất mất mỹ quan.

CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 5% so với hộ gia đình trong khu vực. Chia sẻ những khó khăn với chính quyền địa phương thực hành các nhiệm vụ kinh tế. Chúng tôi hơi lo lắng liệu người dân có chịu tham gia mô hình không.

Đăng ký thực hành gia đình văn hóa. Phong cảnh môi trường nơi đây đã thay đổi hẳn… Với vai trò chủ công thực hiện mô hình.

Phát quang cây cối bụi rậm…Trước đây ở khu vực này có một số cơ sở sản xuất cồn. Quốc Trung.

Phong trào tại địa phương. Hiệu quả hoạt động của mô hình "Tự quản bảo vệ môi trường ” đã tác động hăng hái đến đời sống của người dân khu vực Qui Thạnh 1. Tuy nhiên những kết quả mà mô hình mang lại ngoài trông đợi. Cụ thể. # Dự các hoạt động. Phó chủ toạ UBMTTQ quận Thốt Nốt đánh giá thì với những kết quả đã đạt được.

Ngay thải ra các chất làm ô nhiễm môi trường. 200m với tổng kinh phí trên 1. Nhiều chuyển biến tích cực Bên cạnh đó. Kết quả có 2 cơ sở đã chuyển đổi ngành nghề sang bán nguyên liệu xây dựng.

Phó chủ toạ UBMTTQ phường kiên trung cho rằng. Ban CTMT khu vực Qui Thạnh 1 đã tiến hành vận động người dân thực hiện các tiêu chí môi trường. Hàng năm số hộ nghèo ở khu vực giảm đi trông thấy.

Thuận lợi di chuyển lưu thông hàng hóa. Nhà nào cũng có sọt rác. 6 tỉ đồng. Từng lớp. Các cán gương mặt trận của phường và khu vực đã xuống vận động các cơ sở sản xuất này chuyển đổi ngành nghề. Theo như ông Nguyễn Hữu Đức. Ban CTMT khu vực Qui Thạnh 1 đã làm được đó là công tác vận động quần chúng quần chúng. Trước đây. 5 năm liền khu vực được công nhận khu vực văn hóa.

Ban CTMT khu vực còn xây dựng được 18 căn nhà Đại kết đoàn với số tiền trên 260 triệu đồng. Hố rác hợp vệ sinh. Qua 5 năm. Bên cạnh thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”. Tương trợ người dân tiếp cận với nguồn vốn vay để làm ăn phát triển kinh tế. Trong đó nhân dân đóng góp 50%; vận động quần chúng bắc mới 7 cây cầu bê tông với kinh phí trên 230 triệu đồng hoàn toàn từ người dân đóng góp… Trưởng ban CTMT Nguyễn Văn Tấn cho biết: Để thực hiện có hiệu quả.

Ngõ. Ông Nguyễn Văn Tấn. Cuối năm đó 100% người dân của khu vực đã cùng đăng ký thực hành mô hình. Ký cam kết cho 100% hộ dân tham dự xây dựng mô hình. Ông Lê Văn Tạo. Ẩm thấp. Đến nay chỉ còn 6. Ao tù nước đọng. Ban CTMT đã kết hợp với các hội đoàn thể khởi động người dân.

Vận động các ngành. Người dân ở khu vực Qui Thạnh 1 đã quan tâm hơn tới việc gìn giữ vệ sinh môi trường Nhân rộng mô hình thiết thực Dẫn chúng tôi đến đoạn đường bến phà kiên trinh.

Từ đó. Vận động người dân trang bị thùng rác. Khởi động nhiều cuộc ra quân khai thông cống rãnh. Ảnh hưởng đến đời sống. Tuy nhiên hiệu quả nhất trong thực hành mô hình này vẫn là khu vực Qui Thạnh 1.

Kết quả 100% hộ đăng ký thực hiện. Khi thực hiện mô hình điểm của thị thành. Ô nhiễm môi trường.

Khu vực đã vận động bê tông hóa được 5 tuyến đường. Chiều dài trên 3. Góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người khu vực đạt 35 triệu đồng/người/năm. 5 năm qua. Thời kì qua UBMTTQ quận Thốt Nốt đã tích cực nhân rộng mô hình này ra toàn quận. Chiều ngang từ 3 đến 4m.