Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

3 nước Đông Bắc Á đồng tình trao cùng đọc lại đổi thông tin sự cố hạt nhân.

Ngay cả khi thông báo đó không được thông tin đến người dân nơi xảy ra sự cố. Ủy ban An toàn năng lượng nguyên tử trực thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết quyết định này đã được đưa ra tại cuộc họp quan chức cấp cao 3 nước lần thứ 6 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) hôm 28/11.

Nước đó sẽ thông tin sớm tình hình chung đến người dân cũng như đến các nước hàng xóm; trong quá trình xử lý phải cung cấp các thông tin kỹ thuật đầy đủ và cụ thể.

3 nước sẽ tiến hành huấn luyện tổng hợp về đề phòng sự cố. Xem xét tính hợp lý của các kịch bản xảy ra sự cố và tính hiệu quả của hệ thống luận bàn thông báo giữa các bên.

Vũ Anh (nguồn: KBS). Theo đó. Các dự án cộng tác nghiên cứu nhằm nâng cao mức độ an toàn của điện hạt nhân. Ngày 29/11. Dự kiến. Phương án xây dựng hệ thống san sẻ thông tin trực tuyến và đường dây kết nối bằng hình ảnh giữa 3 nước cũng được thúc đẩy.

Các nước hàng xóm có quyền được đề nghị cung cấp những thông báo bổ sung tùy theo nhận định của nước đó về mức độ nghiêm trọng của sự cố. Bên cạnh đó. Ngay khi có sự cố xảy ra ở nước nào.