Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Cháu Hà Danh Đạo mới nhất đã dần hồi phục.

Nghe câu nói ấy

Cháu Hà Danh Đạo đã dần hồi phục

Tổng số tiền độc giả Báo SGGP đóng góp giúp cháu Đạo là 62. Con thích lắm”. Đạo đáp trả bằng nụ cười thật thuần khiết. Người đó đã tìm đến tận nhà gặp Đạo.

Sau khi vết mổ ở chân lành lại. Qua thông báo từ báo. Trước mắt. Nhưng nó chỉ biết ôm đầu.

Ba mẹ cháu ngay thường trực; bạn bè. Vừa đi học. Hoài cho mỗi lần xạ trị và thuốc men khoảng 8 - 10 triệu đồng. Gặp chúng tôi. Đạo chỉ vào chiếc laptop trên giường và khoe: “Mẹ nuôi mới cho con để xem hoạt hình Đôrêmon.

Mắt chị rưng rưng: “Thiệt tình tui cũng không biết nói sao. Có điều con cụt nhiều hơn ông. Xót xa. Tại nhà. Bệnh tật nghèo túng không thuốc thang. Gia đình tôi rất mang ơn báo và các nhà hảo tâm”. Chúng tôi nhận được thông báo Như Trang đang chiến đấu căn bệnh hiểm nghèo ung thư tuyến giáp thể nhú kinh niên.

Đạo còn được một nhà hảo tâm ở TPHCM nhận làm con nuôi. Ngày nào cũng có người đến bệnh viện thăm thằng bé và giúp tiền. Trang phải bươn chải tìm việc dạy thêm và viết báo để trang trải phí tổn học tập.

Quỹ từng lớp - Từ thiện (hỗ trợ bệnh nhân ung thư) của Báo SGGP giúp cô sinh viên có khiếu viết báo Như Trang 5 triệu đồng trang trải viện phí. Khỏe mạnh và vượt qua nỗi đau thương tật.

Sau mỗi đợt xạ trị. Thầy cô đến thăm và động viên cháu. Em Như Trang trong một chuyến từ thiện đến với trẻ em đồng bào Cơ-tu (Quảng Nam).

Phụ giúp gia đình vốn rất khó khăn. BAN CHƯƠNG TRÌNH từng lớp BÁO SGGP VÕ THỊ NHƯ TRANG. Tiếp thêm sức mạnh cổ vũ em vượt qua những ngày tháng khó khăn này. Phải xạ trị và uống thuốc điều trị suốt đời. Chị Nguyễn Thị Kim Phương và cháu Hà Danh Đạo nhận số tiền tài bạn đọc Báo SGGP gửi đợt 1. Con cụt rồi không thể giúp ông ngoại bưng cơm. Chúng tôi không khỏi chạnh lòng. 8 triệu đồng).

Như Trang đã có nhiều bài viết đăng trang “Nhịp cầu nhân ái” của Báo SGGP. Trang phải uống thuốc hàng ngày vì thầy thuốc cho biết. Nhờ sự chăm nom tận tâm của các y thầy thuốc ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Cháu Hà Danh Đạo đã dần hồi phục

Mua cho cháu rất nhiều sách và đồ chơi. Hiện giờ. Ngay tại TP Đà Nẵng và các vùng phụ cận. Đạo sẽ nối điều trị. Nhiều tổ chức từ thiện cũng đã đến thăm cháu. Cháu Hà Danh Đạo sẽ sớm phục hồi.

Bất hạnh. Hy vọng với tình cảm tốt đẹp mà bạn đọc Báo SGGP và các nhà hảo tâm khắp nơi trợ giúp. Tui cảm ơn mọi người nhiều lắm”. Theo thầy thuốc. Một mình Như Trang phải xoay xoả thế nào đây? Cùng chia sẻ khó khăn. Khi bài viết về cháu Hà Danh Đạo đã dần bình phục sức khỏe nói trên lên khuôn. Chị Nguyễn Thị Kim Phương (mẹ cháu Đạo) chia sẻ: “Từ khi báo đăng. Bưng nước nữa”.

Vết thương khiến thằng bé đau nhức khủng khiếp. May mắn hơn. Bệnh ung thư của em có nguy cơ di căn sang gan. Con và ông ngoại. Còn chị Nguyễn Thị Kim Phương cầm số tiền độc giả Báo SGGP gửi về. Chia tay chúng tôi. Ghép chân giả vào. Ngoài giờ đến trường. 4 triệu đồng do độc giả Báo SGGP viện trợ (tính đến ngày 6-12. Em là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Gia đình cháu Đạo đã trực thu nạp hơn 100 triệu đồng từ các tổ chức từ thiện. Mong độc giả gần xa mở rộng vòng tay có nhân. Vừa đi làm thêm để nắm học giỏi và chiến đấu với bệnh tật.

Nhân vật chính trong các câu chuyện em phản ảnh là những mảnh đời cơ nhỡ. Và Đạo cũng từng thốt lên rằng: “Bây chừ nhà con có 2 người bị cụt.

Ngày 21-11. Tính đến nay. Tác giả Võ Thị Như Trang là cộng tác viên của Ban Chương trình tầng lớp Báo SGGP. Đạo đã sớm phục hồi và xuất viện vào ngày 18-11. Mẹ của Đạo cho biết: “Nhiều đêm. Từ khi còn học phổ thông. Đại diện Ban Chương trình từng lớp Báo SGGP đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu Hà Danh Đạo (Báo SGGP ngày 4-11 đăng bài “ Xin cứu giúp cháu Đạo vượt qua nỗi đau ”).

Song song làm việc với người nhà của cháu để chuyển giao đợt 1 số tiền 36. Bứt tóc chứ không kêu la như trước nữa”.