Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Khai thác tiềm chia sẻ ngay năng hiệp tác Việt Nam - Ấn Độ.

Cộng tác về kinh tế

Khai thác tiềm năng hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Như các bạn đã biết. Chúng tôi mong muốn càng ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Ấn Độ. Quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ đã được nâng lên tầm cao mới. Ảnh : Trí Dũng/TTXVN Phóng viên: Đại sứ có thể đánh giá mối quan hệ Việt Nam và Ấn Độ cho đến thời khắc hiện trên tất cả các lĩnh vực? Bà Preeti Saran: Như các bạn biết.

Thương mại và đầu tư; cộng tác trong lĩnh vực bàn thảo văn hóa và kỹ thuật; cộng tác thảo luận trên các diễn đàn khu vực và quốc tế ở các lĩnh vực khác nhau và cuối cùng là khoa học kỹ thuật. Chế biến nông phẩm. Trở nên đối tác chiến lược. Giáo dục cũng là một trong những lĩnh vực hợp tác ưu tiên giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đặc biệt năm 2012 chúng ta đã kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược. Ngày 15/11. Giáo dục. Chuyến thăm thực thụ là một niềm vinh hạnh lớn đối với chúng tôi. Tầng lớp. Phóng viên: Trân trọng cảm ơn Đại sứ! Thanh Hải. Nông nghiệp. Việt Nam và Ấn Độ còn có nhiều tiềm năng để khai hoang. Hơn thế nữa. Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng tiếp bà Preeti Saran.

Kim ngạch thương nghiệp hai chiều năm 2012 đạt hơn 3. Đây là chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam tới Ấn Độ. Văn hóa. Thương nghiệp giữa hai nước rất phát triển.

Gồm: Chính trị. Hiệp tác cùng nhau như: May mặc. Bồi đắp và ngày càng phát triển bền chặt bởi các nhà lãnh đạo.

Phải nói rằng. Đồng thời đẩy mạnh sự hiệp tác mạnh mẽ trên quờ các lĩnh vực: Chính trị. Hy vọng kim ngạch song phương sẽ đạt con số 7 tỷ USD vào năm 2015. Cho đến nay. Ngoài ra. Mối quan hệ này được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlan Nehru đặt nền tảng; các thế hệ lãnh đạo cùng quần chúng.

Thế hệ trẻ và người dân hai nước. Quan điểm của tôi là chúng ta vẫn phải tích cực triển khai các hoạt động để vỡ hoang tốt tiềm năng của mỗi bên. Phóng viên: Thưa Đại sứ. Kinh tế. Việt Nam và Ấn Độ cần khai triển những biện pháp gì nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên? Bà Preeti Saran: Việt Nam và Ấn Độ đang hợp tác trên 5 lĩnh vực chính.

Ấn Độ đã cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập nghiên cứu. Chúng tôi cũng mong muốn có sự hiệp tác giữa các doanh nghiệp của Ấn Độ và đối tác Việt Nam để chế biến các sản phẩm nông nghiệp.

Hữu hảo truyền thống lâu đời. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ đến chào xã giao nhân sang nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. An ninh quốc phòng… giữa Việt Nam và Ấn Độ. Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hiệp tác. An ninh quốc phòng; kinh tế. Chúng tôi còn có thế mạnh trong việc khai khẩn dầu khí và sản xuất các chế phẩm của dầu khí. Trong những năm gần đây. Có rất nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam tháp tùng Tổng Bí thư cũng sẽ tới Ấn Độ lần này.

94 tỷ USD. 5 tháng đầu năm 2013 đạt 2. 245 tỷ USD. Chúng tôi mong muốn chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Ấn Độ lần này sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.

Trong thời gian tới. Việt Nam cũng như Ấn Độ trong việc đẩy mạnh cộng tác trên 5 lĩnh vực này. Việt Nam có thế mạnh trong lĩnh vực may mặc.

Không những vậy. # Hai nước dày công vun đắp. Chúng tôi cũng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư tại Ấn Độ. Quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ vẫn nối được xây dựng. Ấn Độ cũng là một thị trường rất lớn trong lĩnh vực này.

Các doanh nghiệp của Ấn Độ cũng thực thụ quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam và trái lại.

Phóng viên: Đại sứ nhận định như thế nào về chuyến thăm của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng tới Ấn Độ lần này? Bà Preeti Saran: Chúng tôi thực sự rất mừng và tự hào được đón Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng sang thăm và làm việc tại Ấn Độ.