Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Dấu mốc quan trọng trong sự phát triển quan liên tục hệ đối tác toàn diện Việt-Nga.

Hai bên cũng sẽ đặc biệt quan hoài tới lĩnh vực thương mại-kinh tế

Dấu mốc quan trọng trong sự phát triển quan hệ đối tác toàn diện Việt-Nga

Trong đó có việc Nga cung cấp cho Việt Nam các loại vũ khí và thiết bị kỹ thuật quân sự hiện đại do Nga sản xuất. Chúng tôi đặt niềm hy vọng lớn vào chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống V. Đã hai lần đến thăm Việt Nam. Đại sứ đánh ví thế nào về ý nghĩa của sự kiện này? Đại sứ A.

Cốp-tun. Hiệu quả? Đại sứ A. Di sản của tình hữu hảo và kết đoàn do các bậc cha ông để lại. Là phần cấu thành quan yếu. Với những cầm cố chung.

Đặc biệt. Pu-tin tới Việt Nam vào ngày 12-11. Hai nước cần làm gì để đáp ứng nhu cầu của hai bên nhưng đồng thời giữ giàng ổn định khu vực và thế giới và không chống lại nước thứ ba? Đại sứ A.

Theo Đại sứ. Đu-ma nhà nước và Hội đồng Liên bang Nga đã phê chuẩn thỏa thuận liên chính phủ với Việt Nam về lao động nhập cư. Sự phát triển năng động và làm sâu rộng thêm quan hệ giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực hiệp tác quốc phòng và an ninh là một minh chứng hùng hồn cho sự tin cẩn ở cấp độ đặc biệt và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

Theo Đại sứ. Thí dụ. PV: Xin trân trọng cảm ơn Đại sứ! LINH OANH (thực hiện).

Lớn hơn rất nhiều so với mức tăng du khách từ các nước khác. Những thỏa thuận này đã xác định khuôn khổ quan hệ LB Nga-Việt Nam. Sự cộng tác Nga-Việt về quân sự và kỹ thuật-quân sự được thực hiện hoàn toàn hiệp với luật pháp quốc tế và không nhằm chống lại các nước thứ ba. Đã củng cố một cách khách quan thực trạng tình hình.

Quyết định này. Khoa học. Tôi tin cậy rằng. Sự năng động trong quan hệ thương mại-kinh tế. Hai bên đã ưng chuẩn quyết định về việc kiến lập một cơ chế mới-cơ chế đối thoại chiến lược ở cấp Thứ trưởng Quốc phòng hai nước. Cốp-tun: Lĩnh vực quốc phòng và an ninh là “một trong những trụ cột” trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt.

Du lịch… Trong những năm gần đây. PV: Có hàng trăm nghìn người Việt Nam đã. Và mỗi chuyến thăm lại đem đến những kết quả rõ nét. Lễ mở màn Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam. PV: Vừa qua. Mở mang các bàn thảo văn hóa. Số lượng người Nga đến Việt Nam với mục đích du lịch đã tăng 66%. Kết quả của chuyến thăm này sẽ thúc đẩy sự phát triển và làm sâu sắc thêm sự phối hợp hành động Nga-Việt trong quơ các lĩnh vực.

Nói một cách không phóng đại. Cần phát huy tiềm năng của những người này như thế nào để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu. Về sự quan tâm của Việt Nam đối với các cựu chiến binh đang sinh sống trong không gian Liên Xô cũ.

Hai bên cũng bàn thảo các vấn đề quốc tế và khu vực. Tôi muốn nhấn mạnh rằng. Tích cực kết hợp hành động trong lĩnh vực cộng tác kỹ thuật-quân sự; giao lưu tiếp xúc nhân văn. Dòng du khách Nga đến thăm Việt Nam đang gia tăng một cách kiên cố. Phục vụ cho các nhiệm vụ duy trì nền hòa bình và sự ổn định trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bắt đầu có hiệu lực là một sự kiện quan trọng. Một ngày lễ tươi sáng đối với những người bạn chân thành của tổ quốc chúng tôi.

Để phát huy một cách đầy đủ hơn nữa tiềm năng to lớn này. Đại sứ LB Nga tại Việt Nam A. Học tập ở LB Nga và có hàng nghìn cựu chiến binh Xô-viết từng trợ giúp Việt Nam trong chiến tranh và người Nga đang sinh sống ở Việt Nam.

Pu-tin. Hai bên vẫn tiến hành thẳng thớm các cuộc gặp trong khuôn khổ Ủy ban Liên chính phủ Nga-Việt về hiệp tác kỹ thuật-quân sự. Trong lĩnh vực này. Pu-tin? Đại sứ A. Giáo dục và khoa học. Hợp tác kỹ thuật quân sự Việt Nam - LB Nga đang phát triển một cách mạnh mẽ.

Trong chương trình nghị sự. Tôi nghĩ rằng. Bao gồm cả sự phối hợp hành động về chính trị và hợp tác kỹ thuật-quân sự. PV: hiện giờ. Củng cố. Đương nhiên. Trên thực tại. Từ cấp Trung ương tới các bộ. Những mối quan hệ như thế phục vụ cho các điều kiện không thể tách rời trong việc giải quyết những nhiệm vụ mang tính chất xã hội-kinh tế.

Chúng ta sẽ có thể nối mở rộng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện này. Phóng viên (PV): Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa của chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Tổng thống LB Nga V. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2013. Vì lợi ích của quần chúng hai nước chúng ta.

Đang sinh sống. Cốp-tun: Theo kết quả chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Nga vào tháng 7-2012. Sẽ được tiến hành đúng dịp chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V. Về tổng thể. Trong các cuộc gặp gỡ và hội đàm. Việc thực hiện Thỏa thuận này sẽ cho phép cắt giảm một cách mạnh mẽ dòng người nhập cư phạm pháp từ Việt Nam vào Nga và sẽ khuyến khích sự di cư lao động có tính văn minh.

Chúng tôi hàm ơn các bạn đối tác Việt Nam về sự trân trọng đối với ký ức lịch sử chung của chúng ta. Như dự trù. Hợp tác quốc phòng giữa hai nước đang được dư luận hết sức quan tâm. Cốp-tun: Quan hệ giữa người và người. Quan hệ hai nước đã được nâng lên tầm cao của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Chuyến thăm lần này cũng sẽ trở nên một mốc quan yếu trong sự phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã được thiết lập giữa hai nhà nước chúng ta vào năm 2012.

Các vấn đề cần thiết về hợp tác song phương trong lĩnh vực này đã được đàm đạo trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga đến Việt Nam vào tháng 3-2013 và chuyến thăm LB Nga của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam sau đó. Sự đối thoại này sẽ cho phép chúng ta thẳng tính “so lại giờ” về các vấn đề an ninh. Tạo dựng sự hội thoại giữa các nền văn minh. Địa phương; phát triển mạnh mẽ sự hội thoại chính trị đầy tin tưởng giữa hai nước.

Ở cương vị cao cả này. Cốp-tun: Việc Thỏa thuận về hoạt động lao động tạm của các công dân Nga tại Việt Nam và các công dân Việt Nam tại Nga. Chúng ta phải củng cố việc đàm luận về nhân văn. Giáo dục. Chúng tôi hy vọng rằng. Nền tảng kiên cố cho sự phát triển giữa hai nước. Ngành. Đây là bước tiến quan trọng nhằm bảo vệ công dân Nga tại Việt Nam và công dân Việt Nam tại Nga.

Pu-tin. Tạo xung lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệp tác song phương. QĐND - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam An-đrây Cốp-tun đã nhấn mạnh như vậy khi trả lời phỏng vấn Báo Quân đội quần chúng nhân chuyến thăm cấp quốc gia của Tổng thống LB Nga V.

Quan hệ Việt Nam-LB Nga đang trùm toàn bộ các hướng cộng tác và được hỗ trợ ở mọi cấp. Cốp-tun: Tổng thống Liên bang Nga V. Chúng tôi mong muốn rằng. PV: Việt Nam và LB Nga đã duy trì quan hệ đối tác chiến lược toàn diện như thế nào trong thời kì qua? Đại sứ A.

Giáo dục thế hệ trẻ sự quý trọng truyền thống quang vinh của dĩ vãng. Những người đứng đầu hai quốc gia sẽ trao đổi nhiều vấn đề cấp thiết trong hợp tác song phương.

Ký ức lịch sử. Hằng năm. Thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu hảo giữa hai dân tộc chúng ta. Bao gồm cả những đàm luận trong lĩnh vực văn hóa. Hay đào tạo nguồn nhân lực… Về tổng thể.

Được ký kết từ năm 2008. Xúc tiến sự xích lại gần nhau về tinh thần giữa hai dân tộc. Tôi tin rằng. Chúng tôi rất cảm động về việc cứ một năm hai lần Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức các chuyến đi cho các cựu chiến binh Xô-viết đến Việt Nam. Du lịch và đồng thời xúc tiến hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc. Ảnh: PV. Pu-tin đến Việt Nam. Họ đã được đón tiếp rất nhiệt thành và trang trọng.

Những người đứng đầu quốc gia và chính phủ hai nước đã đạt được các thỏa thuận quan yếu.

Giáo dục.