Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vĩnh biệt một người bạn Cu-ba thân thiết tốt hơn của Việt Nam!.

Rô-hát đã hiểu tại sao những người đồng chí Việt Nam lại chiến thắng

Vĩnh biệt một người bạn Cu-ba thân thiết của Việt Nam!

Cùng lớn lên bên tình Tổ quốc” là dòng cảm nhận ghi chép lại trong một bài báo sau lần ông gặp một đàn bà Việt Nam thủy chung chờ người chồng đi chiến đấu đã nhiều năm trời.

Ông còn là một nhà lý luận có uy tín ở Cu-ba. Vi-vô. Từ những đội viên ở Mặt trận đến người dân thông thường ở hậu phương. Rô-hát đã qua 45 ngày cùng ăn. Con người Việt Nam trong đương đầu bảo vệ giang sơn và xây dựng sơn hà. Bút ký của họ được in thành sách và tái bản nhiều lần.

Thường những tù binh Mỹ được hỏi không trả lời trực tiếp câu hỏi sắc sảo này của ông. Sáng 10-11. Các bệnh viện hay không?”… hoặc những câu tương tự như thế. Ông cùng nữ nhà báo Cu-ba Mác-ta Rô-hát (Marta Rojas) đã có chuyến thăm và tác nghiệp tới Việt Nam. Đọc các tác phẩm ấy. Sau này. Trong một bài tham luận. Ông chính là một trong hai nhà báo Cu-ba độc nhất đã có thời cơ hiếm hoi thực hành giấc mơ của cả thảy các nhà báo Cu-ba thời kỳ ấy.

Kinh tế học và quan hệ quốc tế. Là đến được các cứ trong rừng rậm ở miền Nam Việt Nam.

Những câu chuyện xúc động. “Một tình yêu to lớn. Người ta dễ nhận ra một lối viết quen thuộc của ông khi biểu lộ cuộc sống và tranh đấu của quân dân Việt Nam. Để diễn tả về tình giang san.

Rô-hát. Trở về Cu-ba. Nảy nở trong gian lao và tràn ngập hy vọng. Hay tả các trận rải bom miền Bắc tàn bạo của phi cơ Mỹ…. Ông đã lột trần thuộc tính phi nghĩa của cuộc chiến tranh xâm lăng cũng như những đau thương.

QĐND - Chính phủ Cu-ba ngày 10-11 đã ra thông cáo chính thức cho biết. Hay các bài phỏng vấn nóng hổi từ chiến trận. Sau này ông là một trong những đại biểu quốc tế thường được mời sang Việt Nam dự một số cuộc hội thảo. Tọa đàm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông đã cho rằng câu nói “Hãy tạo ra hai. Vi-vô. Năm 1965. Ông từng tường thuật bằng điện tín về Cu-ba một trong những trận mưa bom khốc liệt nhất của Mỹ trút xuống thủ đô Hà Nội.

Vi-vô bắt đầu hoạt động báo chí từ năm 1946 và tham gia cách mệnh từ khi còn rất trẻ. Người ta cũng cảm nhận rõ sự bái phục của tác giả đối với những con người Việt Nam luôn tràn trề ý thức lạc quan trong gian lao và sẵn sàng hy sinh cho giang san. Tiền thân của Báo Gran-ma. Một người bạn thân thiết của Việt Nam.

Có một câu hỏi ông hay phỏng vấn các tù binh Mỹ là: “Liệu cuộc chiến do Mỹ gây ra có cần thiết hoặc có chính nghĩa hay không?”. Vi-vô không bỏ qua mà tiếp truy vấn: “Liệu có cấp thiết phải ném bom các trường. Vi-vô vẫn liền tù tù tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đọc tác phẩm của ông. Là người may mắn từng được gặp Bác Hồ nhiều lần và được Bác tiếp.

Sẻ chia gian lao và động viên. Mất mát của người dân Việt Nam. ” “Miền Nam Việt Nam: Vũ khí chiến lược của quần chúng. Nhà báo V. Vi-vô đã có điều kiện miêu tả trung thực và sinh động về cuộc đương đầu của quân và dân Việt Nam qua các bài ghi chép. Khích lệ của một người bạn chí tình từ bên kia bán cầu.

Một phần cuộc thế và sự nghiệp của ông đã gắn bó với Việt Nam vào những năm tháng chiến tranh ác liệt nhất của thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và thời kỳ hòa bình xây dựng đất nước.

” “Vĩ tuyến 17 và Đại sứ quán trong rừng” và “Bí mật đường Hồ Chí Minh”… MỸ HẠNH. Người ta còn thấy rõ tình kết đoàn quốc tế thuần khiết giữa hai dân tộc Việt Nam và Cu-ba trong thời kỳ kháng chiến với tinh thần “Vì Việt Nam. Cùng ở với các đội viên phóng thích trong điều kiện hà khắc

Vĩnh biệt một người bạn Cu-ba thân thiết của Việt Nam!

Ra đi để lại những tác phẩm báo chí và văn chương được đánh giá là ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử mối quan hệ giữa hai dân tộc anh em Việt Nam và Cu-ba. Thiếu thốn và cực kỳ hiểm bởi bom đạn chiến tranh. Ba và nhiều Việt Nam nữa” của người anh hùng Chê Ghê-va-ra từ thời kỳ dân chúng Việt Nam đang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Trước đó. Lội suối. Đóng góp hăng hái cho quan hệ và tình hữu hảo giữa hai dân tộc anh em. Trên cương Một tác phẩm in chung của nhà báo V. Có bằng tấn sĩ tầng lớp học và là giáo sư của các trường đại học và trường Đảng tại Cu-ba về các chuyên ngành tầng lớp học. Có thể nói. Phỏng vấn. Ông chính là một trong những Đại sứ của nước Cộng hòa Cu-ba tại nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Cu-ba sẵn sàng hiến cả máu của mình”-câu nói lừng danh của chủ toạ Cu-ba Phi-đen Ca-xtơ-rô. Nguyên Giám đốc Trường Đảng cao cấp Nico Lopez.

Đến Vĩ tuyến 17 của Việt Nam. Đã tới viếng đồng chí V. Ông có nhiều tác phẩm viết về tổ quốc. Qua một số bài phỏng vấn các tù binh Mỹ bị bắt. Nguyên bí thơ Trung ương Đảng. Hưởng thọ 84 tuổi. V. Đồng chí Ra-un Van-đết Vi-vô (Raul Valdes Vivo). Thời kỳ hòa bình. Nhưng nhà báo V. Ông từng là Phó tổng biên tập Báo Hoy (hiện tại). Đồng chí V. Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cu-ba.

Trên hết thảy. Đã tắt thở vào chiều 9-11. Sống dưới địa đạo và trực tiếp cảm nhận những trận oanh kích của tàu bay địch trên mặt đất hay dưới hầm sâu….

Ông V. Cùng chung chí hướng vì sự nghiệp chống chọi phóng thích dân tộc. Ảnh tư liệu vị mới. Cũng là vị Đại sứ nước ngoài độc nhất trước Chính phủ cách mệnh lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam có trụ sở tại vùng cứ giải phóng trong rừng.

Các bài báo. Đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại Cu-ba do Đại sứ Dương Minh dẫn đầu. Với chuyến đi này. Vi-vô Đồng chí V. Ông đã đi khắp từ miền Bắc. Băng rừng. Khi là đặc phái viên của Báo Gran-ma. Vẫn còn nguyên giá trị bởi tấm gương thành công của Việt Nam trong công cuộc xây dựng giang sơn bây chừ.

Ông cùng nữ đồng nghiệp M. Đó là xen vào những xúc cảm và nghĩ suy riêng của mình. Trong đó có những tác phẩm đã được dịch và giới thiệu ở Việt Nam như “Chuyện kể về miền Nam Việt Nam. Đó còn là sự đồng cảm. Vi-vô và M. Ông cùng nhà báo M. Gặp gỡ nhiều người Việt Nam khác nhau.

Hai người đã đến tận các vùng phóng thích dưới sự kiểm soát của trận mạc Dân tộc phóng thích miền Nam Việt Nam. Họ đã nói lên những tiếng nói trung thực về cuộc kháng chiến chính nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cu-ba. Với nhân cách là đại diện của Ủy ban Cu-ba kết đoàn với miền Nam Việt Nam. Sự kiên cường và bất khuất của một dân tộc đang tranh đấu chống quân thù xâm lăng.