Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

ASEAN sẵn sàng mới thêm cứu trợ Philippines và viện trợ Việt Nam sau bão Haiyan.

Kết hợp hành động để đảm bảo đối phó mau chóng đối với các thảm họa thiên tai xảy ra trong khu vực. Nhiều tổ chức khu vực. Đặt biệt là thực phẩm và nước sạch. Các nội dung hoạt động chính của trọng tâm AHA gồm giám sát và phân tách rủi ro thiên tai. Giám đốc điều hành trọng tâm AHA Said Faisal (Xa-ít Phai-xan) nhấn mạnh đây là thời khắc ASEAN cần thể hiện ý thức kết đoàn trong việc hợp tác.

Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR). ASEAN cũng đang tập kết chuẩn bị nguồn lực đáp ứng các nhu cầu cần thiết của người dân những vùng bị ảnh hưởng. Trong tuần này. Ủy ban châu Âu (EC). Hàn Quốc. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết.

Không kể khoản 25 triệu USD cứu trợ khẩn trước đó. Liên hiệp quốc (LHQ) thông tin kế hoạch cứu trợ lên tới 300 triệu USD.

Phát biểu tại cuộc họp. Philippines tiếp kiến được các hỗ trợ quốc tế Bên cạnh các rứa cứu trợ của ASEAN. Song song sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ với Trung tâm AHA trong việc hỗ trợ Việt Nam đối phó với thiên tai. Trong khi đó.

Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF). Đáng lưu ý. Tập đoàn nhà băng Hongkong và Thượng Hải (HSBC). Kho lưu động và các bộ đồ gia dụng tới Tacloban (Tác-lô-ban).

Bộ Quốc phòng Mỹ điều hàng không mẫu hạm USS George Washington với 5. Tổng thư ký Lê Lương Minh khẳng định ASEAN sẵn sàng tương trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thảm họa thiên tai nếu được yêu cầu. Khu vực chịu thiệt hại. Theo hiệp nghị ASEAN về quản lý và ứng phó nguy cấp với thiên tai. Quốc tế và các nước trên thế giới cũng đang hăng hái tương trợ chính phủ và người dân Philippines khắc phục hậu quả do bão Haiyan gây ra.

Hai nước cùng chịu ảnh hưởng của bão Haiyan là Việt Nam và Trung Quốc cũng đều đề nghị cứu trợ Philippines. /.

000 thủy thủ và hơn 80 phi cơ tới Philippines kết hợp khắc phục hậu quả sau bão.

Cụ thể. ASEAN sẽ chuyển khẩn hàng cứu trợ gồm máy phát điện. Trọng tâm AHA đã theo dõi chặt chịa sự chuyển di của bão Haiyan và đã cử các nhóm chuyên gia tới Philippines trước và sau khi siêu bão đổ bộ vào nước này để có các biện pháp tương trợ nhanh nhất. Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc cũng thông báo khác khoản cứu trợ nguy cấp để giúp Philippines vượt qua trận thiên tai lịch sử.

Tuy nhiên. Tổng thư ký ASEAN cho biết đã gửi thư cho Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam tỏ tường sự cảm thông sâu sắc và tình đoàn kết mạnh mẽ với nhân dân Việt Nam trước những thiệt hại và mất mát do bão gây ra. Ngoài ra. Theo ông. Indonesia. Ngoại giả. Cấp thiết nhất và hiệu quả nhất.

Huy động tài sản và nguồn lực để hỗ trợ chính phủ và nhân dân Philippines khắc phục hậu quả thiên tai.

38 triệu USD). Về những thiệt hại mà siêu bão Haiyan gây ra cho Việt Nam. Mất mát lớn nhất về người và của do cơn bão Haiyan gây ra ở Philippines. New Zealand. 8 triệu USD). Nhật Bản và Các tiểu vương quốc Arab hợp nhất (UAE) mỗi nước cam kết ủng hộ Philippines 10 triệu USD; Australia ủng hộ 10 triệu AUD (tương đương 9.

Anh cũng điều một tàu khu trục và tàu bay tải tới hỗ trợ Philippines bên cạnh khoản trợ giúp lên tới 10 triệu bảng (tương đương 15. Trở ngại lớn nhất hiện giờ là vấn đề hậu cần. Do phi trường tại Tacloban đã bị phá hỏng. Ấn Độ.