Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Để tiền ‘chết’ trong ngân tốt hơn hàng cũng không an toàn.

Những “chiêu bài” bất hợp pháp của các cán bộ ngân hàng thường là hứa trả lãi suất cao hơn cho người gửi rồi giả mạo chữ ký

Để tiền ‘chết’ trong ngân hàng cũng không an toàn

Luật sư Trương Thanh Đức. Tình hình kinh tế - từng lớp khó khăn. Lập sổ tiết kiệm giả đưa cho khách hàng để lấy tiền. Kết hợp với sự lỏng lẻo của hệ thống pháp luật và quản lý càng khiến lĩnh vực này có sức hấp dẫn đặc biệt với những kẻ “phá luật”.

Vi phạm các quy định cho vay trong nhà băng gây thiệt hại hơn 9. Gian dối về tài sản thế chấp để “thổi” giá. Chiếm đoạt tiền chênh lệch… Thậm chí khi giấy tờ đã lên đến cấp cao hơn thì vẫn có thể bị “nẫng mất” bằng cách làm giả hồ sơ. 5%/năm. Nhưng khi đến rút tiền thì bị từ khước thanh toán với lý do… sổ tùng tiệm giả.

HCM. Lực lượng công an đã điều tra hơn 100 vụ lừa đảo. Gửi tùng tiệm hiện vẫn đang được khá nhiều người dân lựa chọn dù mức lãi suất không thực thụ quyến rũ. Cướp đoạt tài sản. Kết quả khảo sát của nhà băng Thế giới phối hợp với Thanh tra Chính phủ được công bố hồi cuối tháng 10/2013 cũng cho thấy ngành nhà băng bị xếp vào top 5 ngành tham nhũng nhất dưới góc nhìn của các doanh nghiệp.

5 tháng mức lãi suất dưới mức trần quy định 7. Hà lạm. 000 lượng vàng. 2 tháng hoặc 4. Hiện Cơ quan Điều tra Công an TP. Hà Nội cũng đang điều tra làm rõ vụ việc khiếu nại của 3 cá nhân về việc gửi sổ kiệm ước tại chi nhánh một nhà băng thương nghiệp ở Hà Nội.

Đối tượng phạm tội không chỉ có đứa ở ngoài ngành mà nhiều khi những người chủ mưu lại chính là những viên chức ngân hàng.

Hiện hồ hết các ngân hàng ấn định lãi suất tần tiện cho các kỳ hạn 3 tháng. Chủ toạ CLB Pháp chế nhà băng (Hiệp hội nhà băng Việt Nam). 5%/năm. Tuy nhiên. Có thể thấy năm 2013 được đánh giá là năm bê bối của ngành nhà băng khi luôn được “bêu tên” trong các mỏng về tội phạm tham nhũng.

Thậm chí là buộc phải hài lòng lãi suất thực âm. Nhưng xem ra kỳ vọng mất ít của người dân có nguy cơ trở thành mất trắng khi phạm nhân ngân hàng đang phối hợp chiêu thức “ngoài đánh vào.

Tiền đổ nhiều vào ngân hàng chưa chắc đã là tín hiệu mừng khi hầu hết những kênh đầu tư khác gặp khó buộc người dân để tiền “chết” trong ngân hàng với kỳ vọng mất ít chứ không phải được nhiều. Trong đánh ra”. Mạo danh chữ ký… Điều đáng lưu ý là phạm nhân trong lĩnh vực nhà băng đang có chiều hướng gia tăng với mánh khoé và phương thức hoạt động ngày một tinh vi.

Theo lãnh đạo của một số ngân hàng TMCP tại TP. Lý giải về căn do của tình trạng gia tăng tầy trong lĩnh vực ngân hàng. Cơ quan công an đã khởi tố 117 bị can thì có đến 81 bị can (chiếm 70%) là viên chức ngân hàng.

Cho rằng là do hậu quả của thời kỳ tăng trưởng “nóng” của cả hệ thống. Tổng số tiền gửi của 3 khách hàng cá nhân này lên tới hơn 9. Thậm chí nhiều nhà băng còn niêm yết lãi suất tiết kiệm dưới mức trần quy định. 5%/năm. Gần một tháng sau khi có quy định trần lãi suất huy động vốn ngắn hạn bằng tiền đồng không quá 7.

Từ năm 2009 đến nay. 9 tháng ở mức trần 7. Ngoại giả. 3 tỷ đồng. 000 tỷ đồng và khoảng 3. Vắng của Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh hôm 22/10 cho thấy nhà băng là lĩnh vực đứng đầu về tham nhũng khi có liên tưởng đến 9 trong tổng số 10 án tham nhũng được xử lý trong năm 2013.

Và khó lòng phỏng được con số chưa bị phát hiện. Những kỳ hạn 1. Theo thống kê của Bộ Công an. Khiến các kênh tần tiện của nhà băng cũng trở nên mong manh hơn. 6 tháng. Tờ Người Lao động hôm 17/11 dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo Bộ Công an cho biết trong số 30 vụ việc xảy ra gần đây.

Hay như vụ án “siêu lừa đảo” Huỳnh Thị Huyền Như với nhiều nhân vật có can dự đến nay vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.