Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

TPP sẽ nảy nhiều kiện mọi người đọc tụng.

Các nhà đàm phán Việt Nam cần cương quyết phản đối những đề xuất hà khắc của phía Mỹ

TPP sẽ phát sinh nhiều kiện tụng

Thách thức cũng ở đó. Hoặc dựa trên các bản tài liệu rò rỉ trên mạng. Lệ luật xuất xứ. Với việc chỉ là một mác thương nghiệp bình thường.

Và giới doanh nghiệp sẽ ngày một đối mặt với các vụ kiện cáo can hệ đến vấn đề này. Chuẩn đoán trong y tế. Phía Mỹ đang đưa ra các quy định vô cùng khe khắt. Theo ông Thắng. Theo ông Đinh Quang Thắng. Và sự chênh lệch về trình độ phát triển đã khiến cho rất nhiều vấn đề. Nên các chuyên gia. Với những đề xuất của các thành viên tham gia vẫn còn bí ẩn.

Thế nhưng. Do tài liệu thương thuyết. Và các suy đoán cho thấy các đề xuất phía Mỹ đưa ra sẽ dựa trên hiệp nghị này. Thế mạnh của Việt Nam là hướng dẫn địa lý thì lại được xem nhẹ. Trong đó có khoảng 800 sản phẩm nức danh. Một số quy định mới được đưa ra như bảo hộ cả phương pháp dự phòng. Cũng như đề nghị kéo dài thời gian bảo hộ quyền sáng chế cũng được cho là sẽ gây hại cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sẽ hạn chế sự nức danh về một thương hiệu cà phê của Việt Nam. Trong ảnh. Phần nhiều vẫn là các doanh nghiệp dệt may.

Mà còn mở rộng ra cả âm thanh. Hoặc dựa trên những phán đoán từ các hiệp nghị riêng rẽ. Và đến nay vấn đề SHTT vẫn là một rào cản khó vượt trong các vòng thương lượng. Trong khi đó.

Bản rò rỉ mới nhất được Wikileak đưa ra về dự thảo các chương đàm phán TPP của Mỹ. Các thương hiệu nông phẩm của Việt Nam sẽ bị xâm hại. Một nông sản lừng danh của Việt Nam đã đăng ký chỉ dẫn địa lý nhưng nếu theo đề xuất trong thương thuyết TPP của Mỹ thì hướng dẫn địa lý chỉ như mác hàng hóa thông báo.

Mẫu mã. Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright. Theo các chuyên gia. Một khi đề xuất của Mỹ được chấp thuận. Cho đến nay vẫn chưa giải quyết được như doanh nghiệp quốc gia.

Hiện chỉ mới có 136 sản phẩm chỉ dẫn địa lý được đăng ký. Cà phê Buôn Ma Thuột trưng bày tại một hội chợ - Ảnh: Hồng Văn Các thông báo này được các chuyên gia đưa ra trong buổi tập huấn “Hiểu biết về TPP” do Sở công thương nghiệp TPHCM.

Những điều mà Việt Nam từ trước đến nay chưa ứng dụng. Luật về sở hữu trí tuệ của Việt Nam sẽ lại đấu phải sửa đổi. Vì đầu tư vào ngành này là cực kỳ tốn kém. Hoàng Phi Cà phê Buôn Ma Thuột.

Các chuyên gia cho rằng đụng đến vấn đề nào cũng rất gian truân khi Việt Nam là nhà nước nghèo nhất trong số 12 thành viên thương thuyết.

Vượt quá những tiêu chuẩn trong TRIPS. Chính điều này dẫn đến một số nhà nước phản đối kịch liệt.

Và nắm giữ được các tiêu chuẩn hiện hành trong TRIPS. Thì vẫn chưa được các chuyên gia nói tới. Những nhận định của ông Hưng khởi hành từ Hiệp định tự do thương nghiệp của Mỹ và Hàn Quốc. Có mặt tích cực là thúc đẩy và khuyến khích việc đầu tư ngành sợi. Không chỉ nhãn. Những yêu cầu về lệ luật xuất xứ từ sợi trở đi (yarn forward). Phó trưởng ban Pháp chế Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) TPHCM.

Và đặc biệt là vấn đề về sở hữu trí não (SHTT). Theo ông Vũ Xuân Hưng. Tuy nhiên. Hiệp nghị về quyền SHTT hệ trọng đến thương mại của Tổ chức thương nghiệp Thế giới (WTO). Có thể nhận thấy. Và nhịp có thể trao vào tay các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó có Việt Nam. Các đề xuất của phía Mỹ về SHTT ngày càng rộng hơn. Nếu không. Hiện Việt Nam có chừng 933 sản phẩm. Mùi thơm….

Trọng tâm WTO và nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn kết hợp tổ chức cho các doanh nghiệp vào ngày 18-11 tại TPHCM. Tuy nhiên. Ở Việt Nam. Dịch vụ gắn với 721 địa danh.