Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

ASEAN sẵn sàng cứu trợ Philippines và hỗ ngày hôm nay trợ Việt Nam.

Ủy ban các Đại diện trực ASEAN (CPR)

ASEAN sẵn sàng cứu trợ Philippines và hỗ trợ Việt Nam

Tổng thư ký ASEAN đã gửi thư cho Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam tỏ bày sự cảm thông sâu sắc và tình đoàn kết mạnh mẽ với quần chúng. Cơn bão Haiyan sau đó đã chuyển hướng tới Việt Nam và gây mưa lớn. Cảnh tàn phá tại Tacloban sau siêu bão Haiyan ngày 10/11. Các Tùy viên Quốc phòng ASEAN và các đối tác hội thoại ASEAN đã có cuộc họp chung ngày 12/11 tại trọng tâm AHA để thảo luận về gắng kết hợp hành động đáp lại tình trạng khẩn do cơn bão kinh khủng Haiyan gây ra ở Philippines và tình hình tại Việt Nam.

Gió mạnh và để lại những thiệt hại to lớn không kém tại đây hôm 10/11. /. (Nguồn: AFP/TTXVN) Thông cáo báo chí của Ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết trọng tâm Điều phối ASEAN về tương trợ Nhân đạo trong quản lý thảm họa (trọng tâm AHA) cùng với Ban Thư ký ASEAN. Theo Hiệp định ASEAN về quản lý và ứng phó khẩn cấp với thiên tai.

Tuy nhiên. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết trong tuần này ASEAN sẽ chuyển khẩn hàng cứu trợ gồm máy phát điện.

Chướng ngại chính bây giờ là vấn đề hậu cần do phi trường tại Tacloban đã bị phá hỏng.

Cần thiết nhất và hiệu quả nhất có thể được huy động phê duyệt các kênh của ASEAN. Said Faisal nhấn mạnh: “Đây là lúc để ASEAN làm việc với nhau trên ý thức đoàn kết. Và kết hợp hành động để bảo đảm một sự đáp ứng tập thể chóng vánh đối với các thảm họa thiên tai xẩy ra trong khu vực. Mất mát to lớn về người và của do cơn bão Haiyan gây ra.

Trọng tâm AHA hoạt động như một trọng điểm khu vực để giám sát và phân tách rủi ro thiên tai. Nhất là thực phẩm và nước sạch cho người dân vùng thiên tai. # Philippines trong thời khắc quan yếu này. Kho lưu động và các bộ đồ gia dụng ASEAN tới Tacloban của Philippines - khu vực chịu những thiệt hại. " Ông cho biết trọng điểm AHA đã theo dõi chặt đẹp sự chuyển di của cơn bão và đã cử một nhóm tới Philippines trước khi cơn bão đổ bộ lên đất liền ngày 8/11.

# Việt Nam (như trước đó đã gửi tới Chính phủ và quần chúng Philippines) trước những thiệt hại và mất mát do bão gây ra.

Tổng giám đốc trọng tâm AHA. Huy động tài sản và nguồn lực cung cấp tương trợ cho Chính phủ và quần chúng. Ngoại giả ASEAN cũng đang tập hợp vào việc chuẩn bị cung cấp những nhu cầu cần thiết. Đồng thời khẳng định ASEAN sẵn sàng tương trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thảm họa thiên tai nếu được đề nghị và sẽ tiếp chuyện hiệp tác chém đẹp với trọng tâm AHA để tạo điều kiện cho ASEAN trong việc hỗ trợ Việt Nam đối phó với thiên tai.

Ngoài ra một nhóm khác cũng đã được Trung tâm AHA gửi tới Philippines để đánh giá tình hình sau bão nhằm xác định hình thức hỗ trợ nhanh nhất.