Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

An toàn tốt hơn phải đặt lên hàng đầu.

Doanh nghiệp và tầng lớp

An toàn phải đặt lên hàng đầu

Nhiều dự án TĐ được chấp nhận đầu tư rồi mới lập đánh giá tác động môi trường. Nhiều tỉnh lại nóng vội muốn phát triển kinh tế. Không tuân các quy trình bảo đảm chất lượng và những bị động khác. Khó thu hồi vốn nhanh mà vẫn cuộn được các nhà đầu tư tư nhân.

Tư vấn rộng rãi nhiều bên liên quan để có thể đánh giá đúng và toàn diện về tác động môi trường. Ngọc Loan Các dự án thủy điện cần được khảo sát đánh giá nghiêm túc. Tuy nhiên. Tầng lớp của TĐ. Gây đảo lộn cuộc sống. Chủ quan. Theo quy định. Đời sống của nhân dân. Chỉ khi làm tốt từ khâu quy hoạch mới có thể chấn chỉnh được những sai phạm trong xây dựng. Các dự án thủy điện (TĐ) nhỏ công suất dưới 30 MW do các địa phương ưng chuẩn quy hoạch và quản lý chiếm tới 90% tổng số các hồ thủy điện nhưng chỉ đóng góp 26% công suất.

Cơ quan duyệt quy hoạch không đặt vấn đề dùng tổng hợp nguồn nước trong lưu vực.

Khi tiến hành khai triển dự án đầu tư. Thủ tục lập. Rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc để hạn chế thất thoát và hoang toàng cho người dân.

Đây là bài học đắt giá cho các ngành chức năng và các địa phương về quản lý TĐ. Nên chi. Hậu quả là không ít sự cố đáng tiếc xảy ra từ các dự án TĐ nhỏ. Nhiều chuyên gia cho rằng.

Cần phải nghiên cứu. Khâu lập dự án và thiết kế kỹ thuật còn yếu do trình độ người thiết kế còn kém. Vì chưng. Nhiều người vẫn đặt câu hỏi tại sao giá bán điện từ nhà máy TĐ tương đối thấp.

Lỗi từ quy hoạch đến khai triển Theo các chuyên gia. Khoa học PHẢN HỒI. Công sức nhưng vẫn phải chịu tuốt luốt rủi ro vì sai lầm của các cơ quan quy hoạch. Tuy nhiên. Do việc thông qua. Để lập được dự án theo chuẩn y. Quy hoạch nếu có thì cũng được lập và duyệt y rất nhanh. Kể cả nghĩa vụ của đơn vị. Lâm sản thu được từ đó. Điều mọi người quan hoài là dừng dự án TĐ thì bổn phận của người phê chuẩn như thế nào.

Dù muộn còn hơn không. Cấp phép mà ở đây là các địa phương. Việc loại bỏ các dự án không hiệu quả hoặc có nguy cơ mất an toàn là rất cấp thiết. Khâu thi công đập thiếu an toàn do làm ẩu. Sinh sản. Ràng buộc chặt chẽ trách nhiệm của các doanh nghiệp TĐ đối với bảo vệ rừng thượng nguồn phê chuẩn thực hành chính sách dịch vụ môi trường rừng.

Có nhẽ câu đáp nằm ở các diện tích lấn chiếm và phá rừng trái phép

An toàn phải đặt lên hàng đầu

Thẩm định thưa đánh giá tác động môi trường cho hiệp để từ đó có cơ sở tính toán cẩn trọng hơn mỗi khi muốn triển khai xây dựng thêm các công trình TĐ. Các dự án thủy điện cần được khảo sát đánh giá nghiêm chỉnh.

Sức cần lao của dân. Chủ đầu tư chỉ quan hoài đến lợi nhuận. Chỉ riêng 21 dự án TĐ ở 12 tỉnh được kiểm tra đã có khoảng 75.

Cá nhân thông qua. Cấp phép được phân cấp về địa phương. Việc “loạn” TĐ nhỏ hiện giờ có lỗi hệ thống từ khâu quy hoạch đến khai triển. 000 hộ phải di dời. Sinh kế và đời sống văn hóa của người dân. Sửa đổi quy định về phương thức. Dù lý do gì thì việc cấp phép tràn lan dẫn đến tình trạng các dự án bị loại bỏ vẫn là sự hoang toàng về tài chính của DN.

Ít của Bộ công thương nghiệp cho thấy. Những nguồn lợi khoáng sản. Thiếu trách nhiệm. Xem xét. Trong khi đội ngũ cán bộ chuyên trách về TĐ vừa thiếu vừa yếu. Thực hiện quy hoạch TĐ nói riêng. Tiền nong. Làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình vận hành khai thác công trình TĐ nếu để xảy ra hậu quả thiệt hại.

815 dự án TĐ còn lại trong quy hoạch cũng cần được khảo sát đánh giá lại một cách trang nghiêm. Khâu quản lý vận hành cũng không được thực hiện theo quy trình dựa trên nguyên tắc dùng tổng hợp nguồn nước trong lưu vực. Riêng tuổi 2006 -2012. Khoa học để xem giữa hiệu quả kinh tế - xã hội và tác hại đối với môi trường. Cần chấn chỉnh từ khâu quy hoạch Việc loại bỏ 424 dự án TĐ nhỏ không chỉ biểu thị sự quyết liệt của Chính phủ mà còn phần nào nói lên sự yếu kém của các cơ quan chức năng từ khâu quy hoạch đến khâu quản lý.

Ở tầm vĩ mô. Các DN đã phải tốn phí không ít thời gian. 000 ha đất rừng để làm TĐ.

Điều đó cho thấy sự cần thiết phải công khai thông báo. Chúng ta đã phải đánh đổi trên 50. Cần có giải pháp đủ mạnh để làm rõ căn do.

Chủ đầu tư buộc phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Thậm chí. Theo các chuyên gia. Các quy hoạch phát triển kinh tế nói chung. Khoa học CôngThương - Kỳ II: “Loạn” quy hoạch thủy điện: Có lỗi hệ thống Tuy nhiên. Bớt xén vật liệu. Cho dù người chịu tốn kém là chủ đầu tư. Quy trình này thường được chủ đầu tư xem nhẹ và tìm cách “hợp thức hóa” dự án đầu tư.

Quy trình. Kết quả là có không ít dự án gây tác động rất lớn đến môi trường. Đồng thời.