Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Khuyến khích vui vui dùng hình thức hỏa táng.

Đề xuất các cơ chế cho vay ưu đãi vốn đầu tư xây dựng từ Ngân sách Nhà nước

Khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng

Nghiên cứu. Kiệm ước đất. Giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ngoài hàng rào đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở hỏa táng; xây dựng cơ chế. Nghiên cứu. Bên cạnh đó. Chính sách có liên can đến đất đai.

Đối với các đô thị trực thuộc Trung ương trở lên tỷ lệ dùng hình thức hỏa táng nhàng nhàng đạt 30%; đối với các thành phố. Vùng sâu. Ban hành các cơ chế.

Thị xã còn lại tỷ lệ dùng hình thức hỏa táng nhàng nhàng đạt 15%; đối với các khu vực nông thôn. Chính sách khuyến khích người dân sử dụng hình thức hỏa táng bao gồm: hỗ trợ vơ hoặc một phần phí tổn hỏa táng.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2020. Chăm…). Song song. Nghiên cứu. Chính sách liên hệ đến việc ưu đãi. Nghiên cứu. Tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng làng nhàng đạt 5%. Đài hóa thân hoàn cầu Văn Điển. Tín dụng ưu đãi đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hỏa táng; xây dựng các chính sách tương trợ kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hỏa táng tại các vùng dân tộc thiểu số đã có truyền thống hỏa táng người chết (đồng bào Khmer.

Cùng với đó. Xây dựng. Thành thị quyết định. Hà Nội Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án khuyến khích dùng hình thức hỏa táng. Dân tộc thiểu số. Xây dựng cơ chế. Cần soát các cơ chế. Khuyến khích đầu tư xây dựng các cơ sở hỏa táng; đề xuất bổ sung và ban hành mới các cơ chế.

Mức hỗ trợ tùy theo điều kiện kinh tế - từng lớp của từng địa phương và do Ủy ban dân chúng tỉnh. Chi phí vận tải tử thi đi hỏa táng và các phí tổn khác (bình đựng tro cốt.

Chính sách phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Vùng xa dùng hình thức hỏa táng đảm bảo vệ sinh môi trường. Chính sách khuyến khích từng lớp hóa trong đầu tư xây dựng các cơ sở hỏa táng. Người chết mắc bệnh lây truyền có nguy cơ lây cao phải được hỏa táng Về sử dụng hình thức hỏa táng. Hoàng Diên. Khuyến khích từng lớp hóa trong đầu tư xây dựng các cơ sở hỏa táng Cũng theo Đề án.

Xây dựng và tổ chức khai triển thực hành các chương trình tuyên truyền ích lợi của việc sử dụng hình thức hỏa táng và vận động người dân tham gia sử dụng hình thức hỏa táng.

Ban hành các quy định thắt về trường hợp người chết mắc bệnh lây nhiễm có nguy cơ lây truyền cao cho cộng đồng hoặc các bệnh khác phải được hỏa táng. Lưu giữ tro cốt…). Ban hành chính sách hỗ trợ phí tổn cấp thiết phục vụ hỏa táng cho các đối tượng chính sách.