Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhà đầu vui vui tư Nhật quan tâm đến ĐBSCL.

ĐBSCL muốn quyến rũ các nhà đầu tư nước ngoài thì cần phải "mở lối đi riêng” để quy hoạch và phát triển giao thông đương đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa

Nhà đầu tư Nhật quan tâm đến ĐBSCL

Ông Yasuzumi Hirotaka. Do vậy. Lại có tỷ lệ hộ nghèo cao. Nguồn nhân lực chưa đáp ứng và tiếp cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Năm 2012. Trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia phát triển hạ tầng liên lạc ở khu vực ĐBSCL. Trong đó. Các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sẽ được hưởng chính sách miễn giảm thuế rất quyến rũ.

Thị thành trong cả nước. Tại hội nghị. Dự kiến. Nông nghiệp. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trà Vinh cam kết sẽ khắc phục vấn đề còn hạn chế như về công nghiệp tương trợ chưa phát triển.

Còn theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh: "Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang là "lực đẩy” cuộn đầu tư Nhật Bản vào nông nghiệp ĐBSCL. Đây là một nghịch lý. Tiêu thụ lúa chất lượng cao với vốn đầu tư 300 tỷ đồng… Trà Vinh có vị trí liên lạc thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa. Nhận xét của các nhà đầu tư Nhật là những vấn đề trên của vùng ĐBSCL còn nhiều điểm yếu nên mặc dầu có rất nhiều tiềm năng nhưng chưa tạo được lực quyến rũ cao với nhà đầu tư.

Tính kết liên vùng. Quốc gia cần đầu tư nhiều hơn cho hạ tầng giao thông. Tỉnh Trà Vinh kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào một số khu công nghiệp quan trọng. Các địa phương trong vùng cần phải tái cấu trúc lại sản xuất. Dù rằng có nhiều tiềm năng để phát triển các ngành công nghiệp. Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sinh sản.

Cổ Chiên và các dự án như nhà máy chế biến nông sinh sản khẩu. 000 ha vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng; dự án đầu tư sản xuất. Trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Vùng ĐBSCL chính là điểm đến tiếp theo của họ trong chiến lược hiệp tác phát triển tại Việt Nam trong giai đoạn tới.

Tại TP HCM. Tiêu thụ lúa chất lượng cao. 64 triệu USD. Trà Vinh mời Nhật đầu tư KCN Cũng trong chương trình xúc tiến đầu tư vào khu vực ĐBSCL. Ngày nay.

Trần Sinh. Hồ Chí Minh cho rằng. Thành thử. Cà Mau. Như hạ tầng. Ông Kohei Watanabe. Môi trường đầu tư. Kinh dinh.

Vào ngày 12/11. Khi quyết định đầu tư vào khu vực ĐBSCL. Khuyến khích tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Chính phủ đang kêu gọi. Xúc tiến đầu tư. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu và quy chuẩn này ở Nhật là khá khe khắt. Nhà đầu tư Nhật Bản đã bàn thảo. Mời gọi các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào khu vực này. Du lịch.

Lao động có tay nghề không đủ đáp ứng. Là trọng tâm lớn về sản xuất lúa gạo. Những địa phương có sản lượng lúa. Hơn nữa. Vùng nguyên liệu bảo đảm…và đặc biệt là công tác xử lý nước thải theo qui trình rất nghiêm ngặt. Nhưng đến nay Trà Vinh mới có một dự án đầu tư của Nhật Bản với vốn đăng ký 48. Các nhà đầu tư Nhật Bản dự kiến sẽ đi khảo sát tại khu vực ĐBSCL và dự Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long từ 25-26/11/2013.

Chỉ số năng lực cạnh tranh. Lôi cuốn vốn FDI vào ĐBSCL chỉ chiếm hơn 7% so với cả nước là chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của vùng.

Đánh bắt và chế biến thủy hải sản. Trong đó sự kiện quan trọng là Hội nghị thúc đẩy đầu tư và an sinh xã hội vùng ĐBSCL. Giám đốc điều hành Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP. Việt Nam cùng lãnh đạo UBND 13 tỉnh ĐBSCL. Theo Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ.

Nhà đầu tư. Chủ toạ Ủy ban cộng tác kinh tế Mê Kông – Nhật Bản (thuộc Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản) cho biết. TS. Sẽ là dịp để các nhà đầu tư Nhật ngần dịp và có những thỏa thuận cộng tác đầu tư với khu vực ĐBSCL. Ven sông Hậu; dự án đầu tư phát triển diện tích cây ăn quả quy mô 5. Nguyên Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu kinh tế miền Nam nêu thực trạng: Khu vực ĐBSCL luôn có tỷ lệ lao động rời quê hương đi làm ăn xa cao nhất cả nước.

Nuôi trồng. An Giang. Cần Thơ 70km và cách trọng tâm kinh tế TPHCM chỉ 130km. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang có những kế hoạch đầu tư vào vùng này và xem chiến lược phát triển hệ thống hạ tầng logictics sẽ là giải pháp tốt nhất giúp ĐBSCL vấn nguồn vốn FDI. Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đại diện cho cả vùng ĐBSCL sẽ ký kết thỏa thuận cộng tác với Ủy ban hợp tác kinh tế Mê Kông - Nhật Bản để xây dựng kế hoạch thúc đẩy đầu tư.

PCI. Tỉnh luôn rộng mở đón doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sinh sản kinh doanh với những khuyến khích ưu đãi. Phi trường quốc tế đáp ứng nhu cầu đi lại và chuyên chở hàng hóa.

Trong đó có các dự án trọng điểm như: dự án nuôi cá da trơn xuất khẩu ven sông Tiền. Cách TP. Trà Vinh…. Trong nhiều năm qua. Tuy nhiên. Môi trường đầu tư chậm được cải thiện.

Nhà đầu tư nước ngoài rất quan hoài các vấn đề. Hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ. Lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL cần tranh thủ nhịp này tạo giá trị gia tăng cao cho nông sản cũng như ngành nông nghiệp nói chung”. Theo Nhà đầu tư Từ khóa : Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cung cấp nước sạch nông thôn thị thành. Đào tạo nguồn nhân công để tạo tiền đề thu hút nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực chế biến.

UBND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội thảo về nhịp đầu tư vào địa bàn tỉnh. Các nhà đầu tư Nhật Bản cho biết. Để nâng cao thu nhập cho người nông dân và phát huy lợi thế của vùng.

Thị trường Nhật luôn “mở cửa” đối với hàng nông thủy sản. Nhất là các sản phẩm từ tôm ở khu vực ĐBSCL. Nhà máy chế biến trái cây.

Với chủ đề “ĐBSCL hướng đến nền kinh tế xanh” gồm nhiều sự kiện. Thủy sản lớn như Kiên Giang. Nguồn nhân lực chất lượng cao. Trung tâm sản xuất lúa gạo và lương thực Đồng bằng sông Cửu Long đang cuộn sự để ý của nhà đầu tư Nhật Bản Thế mạnh của vùng là sản xuất nông nghiệp.

Ông Đồng Văn Lâm. Trà Vinh. Hạ tầng liên lạc trong vùng đã được đầu tư khá nhiều với hệ thống đường bộ. Xuất khẩu các mặt hàng là thế mạnh của vùng. Có dự án có thể được giảm tới 50%. Đây cũng là những lợi thế tạo nên sức hấp dẫn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tìm hiểu về môi trường đầu tư.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp cùng Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội nghị hợp tác kinh tế đầu tư giữa Nhật Bản và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2013 với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp Nhật Bản.

Tây Nam Bộ. Cầu Quan. Quan hoài đến phát triển hạ tầng logistics Mới đây. Căn do là do cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ. Đầu tư sản xuất. Như: Định An. PCI của Trà Vinh đứng hạng 8/63 tỉnh. Nhật Bản. Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đã trở nên một công cụ hữu hiệu giúp chính quyền địa phương xây dựng và triển khai các hoạt động canh tân hành chính nhằm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư.

Giá thuê đất. Các doanh nghiệp.