Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

TS. Trần Du Lịch: Nới tổng cầu lúc này là cực kỳ nguy hiểm.

Các doanh nghiệp thành thử nối đuôi nhau vỡ nợ

TS. Trần Du Lịch: Nới tổng cầu lúc này là cực kỳ nguy hiểm

"Giảm tổng cầu theo quyết nghị 11 là cực kỳ cấp thiết trong điều kiện hiện" - TS. Nếu không tiếp hi sinh, giá phải trả sẽ còn đắt hơn. Lê Quốc Lý – Phó giám đốc HV chính trị hành chính quốc gia. Những thành tựu nhỏ bé bấy lâu sẽ bị tiêu tan. Trần Du Lịch kết luận. Nếu ngân sách không đầu tư, lấy đâu ra cho kinh tế tăng lên? Các giải pháp được đưa ra chưa có gì nhiều, chưa có hiệu quả mà đã vội thắt chặt tiền tệ - ông Lý cho rằng đó là một sai trái lớn.

Bộ tài chính bấy lâu quên mất chức năng duy trì ổn định nguồn thu. Ngọc Lan   Theo Trí Thức Trẻ. Ông Lý cho rằng, chúng ta đã sai lầm trong việc thắt chặt ăn tiêu, để cho nền kinh tế trở nên thiếu máu. Và rằng, những khó khăn do thắt chặt tiêu bây chừ, là một cái giá phải trả, buộc phải trả để có thể tìm kiếm sự ổn định vĩ mô.

Về ngân sách, có tới 77,3% chi ngân sách được dùng cho lĩnh vực tiêu dùng, tỷ lệ đầu tư quá thấp.

Ông cho rằng, ý kiến nói trên là "cực kỳ hiểm nguy" vì nó phê phán và chống lại quyết nghị 11. Không có thu, lấy đâu ra để chi, để tiến hành các giải pháp cải cách, mà giải pháp nào cũng cần tiền… Ngay tại Diễn đàn, ông Trần Du Lịch đã đứng lên phản đối ý kiến đó của ông Lê Quốc Lý. Diễn đàn kinh tế mùa thu 2013 trở thành "nóng" lên với bài phát biểu của TS.

Cất vào tủ. Việc kinh doanh vàng bạc cũng một phần khiến tiền tài dân thay vì đưa vào lưu thông lại được mua đô la, mua vàng và rồi.