Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Liverpool trước "thảm họa kép": Bán hay không bán?

Nhiều khả năng ông chủ John Henry sẽ bán Suarez và cả Liverpool trước khi rút lui



Người ta tin rằng, đội bóng này đang đối mặt thảm họa kép: mất Luis Suarez, CLB bị bán!

Sau 3 năm đầu tư vào Liverpool chuẩn y tập đoàn đầu tư thể thao Fenway Sports Group (FSG), ông chủ John Henry nghe đâu đã bắt đầu tỏ ra thất vọng. Tất nhiên đó chỉ là thông báo không chính thức từ tờ báo lá cải nổi tiếng The Sun, nhưng thông tin đó đã được nhiều tờ báo uy tín khác đăng tải lại. Hơn nữa, kể cả có lá cải thì The Sun cũng phải có cơ sở để đưa ra một thông báo động trời như vậy. Và theo lẽ thiên nhiên, đương nhiên J.Henry và Liverpool phải cùng nhau phủ nhận.

The Sun còn dẫn tin một vài nguồn từ thành thị Liverpool cũng khẳng định: FSG đã mỏi mệt với Liverpool sau một thời gian dài không danh hiệu, thậm chí không đứng nổi trong Top 4 Premiership. Họ cũng đưa ra dẫn chứng là việc Liverpool sẵn sàng bán Suarez với giá cao chính là diễn đạt cho việc FSG muốn thu hồi vốn để thoái lui. Tiếp đó còn có thông tin khá cụ thể rằng, FSG đã xúc tiếp và thương thuyết với tập đoàn dầu khí khổng lồ Saudi Aramco để bàn bạc về tài trợ cách đây không lâu. Nhưng kết quả của cuộc gặp không như ý của FSG, khi Saudi Aramco muốn tiếp quản lại Liverpool. Cùng với Saudi Aramco, còn có 2 tỷ phú người Mỹ giấu tên cũng muốn mua lại Liverpool.

J.Henry đích thân khẳng định: “FSG sẽ nối đồng hành với Liverpool. Tôi không biết những thông tin kia ở đâu ra. Có thể là suy luận vô căn cứ”. Nhưng giảng giải thế nào khi cả mùa giải năm ngoái, J.Henry không dự khán trận nào ở Anfield, và lần độc nhất ông đến sân là dịp kỷ niệm thảm họa Hillsborough vào ngày 15/4 vừa qua.

Thảy chỉ mới là thông báo chưa được kiểm chứng, nhưng nếu đúng như vậy, Liverpool quả tình đang đối diện nguy cơ tan vỡ một lần nữa, sau khi sự phối hợp với George Gillett và Tom Hicks xôi hỏng bỏng không cách đây 3 năm. Những đời tỷ phú đến rồi đi vì tình cảnh chẳng có gì khá khẩm ở Anfield. Đó có thể cũng là lý do Suarez muốn đi. Và nếu Liverpool mất Suarez, họ coi như đã tự hủy hoại mình và hành trình bán CLB của FSG sẽ trở thành rất rõ ràng, đúng như những thông báo nêu trên. Khi đó, Liverpool sẽ phải cần một tỷ phú siêu no ấm, tầm cỡ Sheikh Mansour mới có hy vọng đưa đội bóng trở lại quỹ đạo thắng lợi.

Nhưng hãy cứ bình tĩnh. Để xem Liverpool có bán Suarez hay không. Chỉ khi đó, mọi chuyện mới có thể minh bạch.

6 năm 4 ông chủ?
giả dụ FSG bán Liverpool cho tỷ phú hay tập đoàn nào đó như tin đồn, họ sẽ là CLB duy nhất tại Anh có tới 3 lần chuyển giao quyền sở hữu qua tay 4 người nước ngoài chỉ trong vòng 6 năm. Tháng 2/2007 là cặp đôi tỷ phú người Mỹ George Gillett và Tom Hicks. Sau đó là J.Henry chuẩn y FSG (tháng 10/2010).