Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Ảnh kỳ ảo về 'chuyến bay chở khách tới mặt trăng'

Chiếc máy bay chở khách bay qua mặt trăng được chụp lại dưới ống kính và góc nhìn độc đáo của nhiếp ảnh gia Sebastien Lebrigand.

Tác phẩm trên của nhiếp ảnh gia Sebastien Lebrigand, 38 tuổi người Pháp khi anh đang lang thang một mình dưới bầu trời đêm. Phát hiện ra những chiếc máy bay phản lực cất cánh từ quần đảo Balearic, Tây Ban Nha tới Đức bay qua mặt trăng đang chiếu rọi, Lebrigand quyết định thực hiện bộ ảnh đặc biệt, với mục đích gây hiểu lầm cho người xem.

Chiếc Boeing 737 bay trên chứ với mặt trăng khổng lồ làm nền ở phía sau.

Dựa vào khoảng cách tương đối xa giữa máy ảnh và phi cơ, nhiếp ảnh gia Lebrigand dễ dàng sử dụng ống kính cường điệu để tạo ra cái nhìn độc đáo cho từng bức hình. Tỷ lệ thuận với kích thước của chiếc phi cơ, mặt trăng cũng trở nên to lớn và khác biệt hơn nhiều so với cách quan sát bằng mắt thường mà chúng ta vẫn thường hay dùng.

Cách chụp khiến không ít người lầm tưởng chiếc tàu bay chở khách Boeing 737 này đang thực hành chuyến du ngoạn mặt trăng bên ngoài vũ trụ.

Cách chụp cho thấy những chiếc tàu bay đang ở rất gần mặt trăng nhưng thực tế, chúng chưa hề rời khỏi quỹ đạo trái đất. Dù vậy, cách chụp này cũng khiến cho những sự việc bình thường, diễn ra hàng ngày trở thành độc đáo với sự cuộn đặc biệt đối với người xem.

Cách chụp đặc biệt cùng sự hỗ trợ của ống kính bơm giúp sự vật, sự việc thường nhật trở thành khôn xiết độc đáo.

Hồng Duy

Theo Infonet