Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về môi trường các nước ASEAN tại Việt Nam - năm 2013

Tại Hội nghị Quốc tế Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN lần thứ 47 tại Hà Nội, các nước thành viên ASEAN đã hợp nhất về việc Việt Nam chủ trì đăng cai tổ chức Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 với chủ đề: “ Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”.

Mục đích của liên hoan là hướng đến tầm nhìn ASEAN năm 2020 để xây dựng một cộng đồng các xã hội đùm bọc nhau, xây dựng “một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế hoàn toàn ổn định cho sự phát triển vững chắc của các nguồn tài nguyên tự nhiên của khu vực và chất lượng cuộc sống của các nhà nước trong khối ASEAN”. Đồng thời, thúc đẩy sự cộng tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà nước trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hành hiến chương ASEAN.

Loại thể tham dự dự thi liên hoan gồm: Ảnh, Nhóm ảnh; Phim phóng sự; Phim tài liệu có đề tài đề đạt thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển. Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN…Mọi Thông tin về liên hoan được ban bố công khai trên Website của Bộ Thông tin và truyền thông.

Thời kì hấp thu tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 31/10/2013. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan được tổ chức vào tháng 12/2013.

Kim Thanh