Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Tuần văn hóa Việt Nam chia sẻ ngay tại Lào năm 2013.

Triển lãm không chỉ quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn để cho dân chúng hai nước hiểu nhau hơn trong mối quan hệ và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao hai nước trong thời gian qua, mà chủ toạ Hồ Chí Minh, Chủ tịch Caysone Phmomvihane, chủ toạ Soupha Nouvong đã cũng nhau giữ giàng và nâng niu, tạo nền tảng chắc chắn cho sự phát triển của hai nước

Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2013

Phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng cùng đông đảo bà con Việt kiều và người dân Thủ đô Vientiane tham gia.

Chiều 28/8, tại Thủ đô Vientiane, Lào diễn ra lễ mở đầu “Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào 2013”, với sự có mặt của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Asang Laoly, Bộ trưởng Bộ thông báo Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara cùng nhiều quan chức các Bộ ngành Trung ương Lào.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào Buangeun Saphouvong nhấn mạnh: Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào diễn ra trong không khí kỷ niệm 68 năm Quốc Khánh của Việt Nam anh em; Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đang gắng phấn đấu thực hành thành công quyết nghị của Đảng mình với những thành quả vững chắc và toàn diện.

Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Lào mở màn cho Tuần văn hóa là tiển lãm tranh ảnh với hơn 100 tác phẩm và ấn phẩm về mối quan hệ Việt Nam- Lào qua các thời kỳ đấu tranh giành độc lập, dựng nước và giữ nước

Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2013

/. Bên cạnh đó cũng có nhiều ấn phẩm nói về đời sống văn hóa phong phú của các dân tộc Việt Nam, hình ảnh quê hương giang sơn con người Việt Nam. Trong phạm vi “Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào”, còn có một số hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ Việt Nam - Lào từ nay đến ngày 3/9 tới. Các đại biểu tham quan triển lãm tranh Trong phát biểu của mình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái tỏ sự cảm ơn Đảng và Chính phủ Lào tổ chức “Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào” đầy ý nghĩa thiết thực, biểu hiện mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào; đồng thời chúc mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hiệp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời kiếp kiếp bền vững.