Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Phấn đấu giảm tỷ lệ vi mọi người đọc phạm bản quyền còn 70%.

Ông Vũ Ngọc Hoan, quyền Cục Trưởng- Cục Bản quyền tác giả Việt Nam- cho biết sẽ đấu thực hành các nội dung trong bản ghi nhớ nhằm hướng tới đích lâu dài là giảm tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm tại Việt Nam xuống 70% trong 5-7 năm tới, và về lâu dài bằng tỷ lệ nhàng nhàng của khu vực châu Á – thái hoà Dương

Phấn đấu giảm tỷ lệ vi phạm bản quyền còn 70%

Đình Dũng Toàn cảnh lễ tổng kết PHẢN HỒI. Với tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm giảm 11 điểm từ 92% năm 2004 xuống còn 81% năm 2011, Việt Nam được đánh giá là một nhà nước có những bước tiến mạnh mẽ và khả quan nhất trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền phần mềm”. Đặc biệt là sự phối hợp của Thanh tra Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Cục bản Quyền tác giả, các cơ quan công an đã đưa ra những sáng kiến chung để đạt được các mục tiêu đặt ra nhằm tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm tại Việt Nam.

Ông Tarun đánh giá cao những cố của các cơ quan chính phủ Việt Nam, các tổ chức và các doanh nghiệp. Năm 2012, rà 89 doanh nghiệp với 3. Theo bẩm của Thanh tra – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2011, cơ quan này đã kiểm tra 59 doanh nghiệp, với 2

Phấn đấu giảm tỷ lệ vi phạm bản quyền còn 70%

Toàn cảnh lễ tổng kết   CôngThương   - Được ký kết và khai triển từ tháng 8/2008, Chương trình hợp tác đã đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ cộng tác giữa các cơ quan chính phủ Việt Nam với các hiệp hội quốc tế trong việc chống vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam.

Từ đầu năm 2013 tính đến tháng 8/2013, cơ quan đã thanh tra 64 doanh nghiệp, kiểm tra 3958 máy tính , với số tiền xử phạt là gần 1,3 tỷ đồng; số tiền doanh nghiệp mua phần mềm có bản quyền đạt hơn 11 tỷ đồng.

299 máy tính và đề nghị doanh nghiệp mua phần mềm có bản quyền với số tiền khoảng 19 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Tarun Sawney, Giám đốc cáng đáng công tác chống vi phạm bản quyền khu vực châu Á- thăng bình Dương của BSA, cho biết : “Trước khi chưa có biên bản ghi nhớ, tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam nằm trong nhóm các nhà nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền cao nhất thế giới, nhưng hiện thời, Việt Nam đã không còn nằm trong danh sách này.

907 máy tính, xử phạt hành chính gần 1,6 tỷ đồng, đặc biệt số tiền mua phần mềm bản quyền của doanh nghiệp lên tới hơn 39 tỷ đồng.