Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Cơ hội giao lưu, học thêm mới vào tập kinh nghiệm.

Với hình thức sàn diễn hóa, cáctuyên truyền viên khuyến nông đã truyền tải những kiến thức chuyên môn khô thành những tiểu phẩm hí hước, tinh tế

Cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm

Một trong những đơn vị tài trợ hội thi, ông Khắc Ngọc Bá – Phó giám đốc điều hành Công ty cổ phần Quế Lâm Phương Bắc cho biết: Là doanh nghiệp luôn sát cánh cùng dân cày Việt, nhân này ngoài chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật trong sinh sản, công ty chúng tôi được quảng bá sản phẩm của mình. Thu Thủy – Ngô Xuân. Ở phần thi kiến thức và nghiệp vụ tuyên truyền viên khuyến nông, các đội thi đã trả lời và diễn tả khá đầy đủ những tri thức kỹ thuật cũng như chính sách khuyến công, khuyến nông.

Trưởng trạm Khuyến nông thị xã Phúc Yên, Tạ Hùng Đậu – thành viên đội Vĩnh Phúc nao nức nói: Bằng những tiểu phẩm sân khấu, hội thi đã đề đạt sinh động hơi thở cuộc sống của người dân các vùng; các cơ chế chính sách, tiến bộ KHKT giúp dân cày nắm bắt, hiểu và áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác. Các cách thức để người dân nắm bắt, tiếp cận nhanh thông tin giá cả, thị trường vật tư nông sản; tri thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới; những kinh nghiệm trong sinh sản, chăn nuôi là rất quan yếu.

TS Phan Huy Thông (trước nhất từ trái sang) trao giải nhất cho đội tuyển tỉnh Vĩnh Phúc. Nâng cao hiệu quả công tác Ông Nguyễn Tiến Phong – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnhVĩnh Phúc nhấn mạnh: “Chủ đề hội thi năm nay nhấn mạnh về thông tin tuyên truyền khuyến nông. Ông Hoàng Xuân Hải, dân cày đến từ Vĩnh Phúc cho rằng, những tri thức trồng, chăn nuôi các đội mang đến hội thi thực thụ có ích, thiết thực cho hộ ND.

Từ đó, người dân áp dụng vào thực tiễn sản xuất; phản chiếu những tâm tình, nguyện vọng với các cơ quan chức năng”. TS Phan Huy Thông – Giám đốc trọng điểm Khuyến nông nhà nước cho biết: “Cán bộ khuyến nông không chỉ giỏi về chuyên môn, kỹ thuật mà họ còn là những con người rất sáng tạo, thiên tài trong lĩnh vực văn hóa.

Qua hội thi, các đội có dịp bàn luận kiến thức, kỹ năng, phương pháp và san sớt kinh nghiệm hoạt động trong công tác tuyên truyền”. Kết quả hội thi: Giải Nhất: đội tuyển tỉnh Vĩnh Phúc; 2 giải Nhì: Đội tuyển tỉnh yên bình và Hà Nội; 2 giải Ba: đội tuyển tỉnh Quảng Ninh, yên bình; 2 giải Khuyến khích: Đội tuyển tỉnh Bắc Ninh, Nam Định.

Khuyến nông lên sân khấu 81 thí sinh đến từ 7 tỉnh, thành: Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, yên bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc tham dự hội thi.