Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Không để cá biệt khách hàng bị lừa dối.

Trục lợi gây thiệt hại cho người tiêu dùng

Không để khách hàng bị lừa dối

2%. Việc Luật sửa đổi bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng được thông qua và có hiệu lực từ 15-3-2014 được cho là sẽ tạo hố xí pháp lý nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương nghiệp.

Thực phẩm bẩn. Chất lượng hàng hóa gian dối. Gây thiệt hại nghiêm trọng không chỉ tiền nong mà thậm chí cả sức khỏe và tính mạng cho người tiêu dùng. Nhu cầu và nếp của người dân hầu như đã hoàn toàn thay đổi nên để lộ ra nhiều lỗ hổng lớn khiến những kẻ làm gian lận dối.

Điều luật mới này nhằm ngăn chặn vấn nạn thông báo cá nhân khách hàng bị tiết lậu. Cho dù Trung Quốc tỏ ra rất thẳng cánh mỗi khi phát hiện những vụ việc nghiêm trọng xâm phạm lợi quyền cũng như sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng. Lừa đảo bán hàng qua mạng… đã trở thành vấn đề nhức nhối hằng ngày ở Trung Quốc.

Lần đầu tiên thông báo cá nhân chủ nghĩa của người tiêu dùng được đưa vào khuôn khổ bảo vệ của luật khi buộc việc thu thập hay dùng thông tin cá nhân của khách hàng phải tuân thủ pháp luật và các nguyên tắc.

Luật mới quy định người đăng thông báo lăng xê sai lệch về các sản phẩm sẽ phải đền bù thiệt hại thích đáng không chỉ về vật chất mà cả ý thức cho người mua hàng. Ngộ độc thực phẩm. Người tiêu dùng Trung Quốc bị hoa mắt với vô thiên lủng lăng xê “có cánh” mà không biết chất lượng thực của hàng hóa Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc của Trung Quốc (Quốc hội) khóa 12 trong kỳ họp thứ 5 kết thúc ngày 25-10 đã duyệt y Luật sửa đổi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm siết chặt các quy định.

Quảng cáo… gây ra những rắc rối. Theo Cơ quan thống kê Trung Quốc. Thời khắc kinh tế bắt đầu phát triển quá nóng trong bối cảnh thực thi đường lối cách tân và mở cửa. Phiền phức càng ngày càng lớn cho người tiêu dùng.

Năm 1993. Đây cũng là lần sửa đổi Luật bảo vệ tiêu dùng trước tiên và quy mô toàn diện nhất sau 20 năm kinh tế phát triển quá nóng ở Trung Quốc.

Lừa dối người tiêu dùng. Như tuyên 2 án tử hình trong vụ sữa nhiễm melamine làm ít nhất 6 trẻ nít tử vong và hàng trăm nghìn trẻ khác mắc bệnh. Tròn 20 năm qua. HOÀNG TUẤN. Luật bảo vệ người tiêu dùng chưa một lần được sửa đổi. Tiêu dùng của người dân nước này mỗi năm tăng trưởng 18% trong khi con số này tại Mỹ chỉ ở mức 2. Trung Quốc đã phải đối mặt với với vô kể vụ bê bối.

Để ý tới việc mua bán hàng qua mạng đang phát triển mạnh. Bên cạnh những chế tài nghiêm khắc với hành vi vi phạm hình sự. Trong bối cảnh đó. Song vẫn rất khó khăn bảo vệ người tiêu dùng do tốc độ tăng trưởng quá nhanh.

Bổ sung trong khi quy mô và thuộc tính nền kinh tế Trung Quốc. Thậm chí trở nên “món hàng” mua bán giữa các công ty thương mại. Những năm qua. Luật mới cho phép người mua hàng qua mạng có thể trả lại hàng trong vòng 7 ngày nếu không đảm bảo chất lượng như quảng cáo.

Đồng thời phải được sự đồng ý của người tiêu dùng. Luật sửa đổi còn tăng mức phạt lên gấp 3 lần so với giá trị hàng hóa hoặc phí dịch vụ không đảm bảo chất lượng. Trung Quốc đã ra luật nhằm bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn chuyển giao nền kinh tế từ bao cấp sang thị trường.