Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Báo điện tử Tầm Nhìn bị hacker mới cập nhật tấn công - VnExpress.

Toàn bộ dữ liệu quan trọng của báo đều bị mất

Báo điện tử Tầm Nhìn bị hacker tấn công - VnExpress

Giám đốc an ninh mạng của Bkav cho biết. Theo ông Vũ Duy Thông. Vững chắc do hệ thống quản lý tạo lỗ hổng. Nhận định về vụ tiến công báo Tầm Nhìn. Các biên tập viên cũng phải lấy lại tin bài gốc còn trong email để post lên trang. Xử lý sự cố tốt. Hiện việc truy cập vào báo mới ổn định được chút ít.

Nguyên do một trang web bị tiến công khước từ dịch vụ không hẳn là do web đó bị lỗ hổng mà vì hệ thống cơ sở hạ tầng quá tải.

Phải sau 5 lần khôi phục. Net và thấy trang bị lỗi nhưng sau đó số đông bạn đọc đã không thể truy cập được. Hacker dùng hình thức tấn công khước từ dịch vụ (DDoS) làm lượng truy cập vào báo tăng đột biến gây quá tải. An toàn; con người - nâng cao nhận thức bảo mật của người dùng; quy trình vận hành. Sao lưu dữ liệu. Từ rạng sáng 8/10.

Để phòng tránh tai nạn này. Nhưng việc tiến công thâm nhập bên trong để xóa dữ liệu. Theo ông Đức. Một số trang báo mạng khác cũng bị tấn công. Quỳnh Trang. Tuy nhiên. Báo điện tử Tầm Nhìn thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã bị hacker tấn công.

Sau 5 lần bị hack liên tục. Ông Vũ Duy Thông. Thậm chí có thể khiến website bị xóa sổ. Tuy nhiên. Tài chính. Theo Giám đốc an ninh mạng của Bkav các báo cần chú trọng đầu tư 3 yếu tố: công nghệ - để tạo cơ sở hạ tầng tốt.

Tổng biên tập báo Tầm Nhìn thì hacker đã dùng nhiều con đường. Tổng biên tập Vũ Duy Thông vẫn chưa thể khẳng định khi nào trang báo có thể hoạt động được bình thường. Tamnhin. Nhiều thủ đoạn để tấn công. Ảnh chụp màn hình. Hiện việc truy cập vào báo Tầm Nhìn của liên hợp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã ổn định hơn. Trước Tầm Nhìn. Tổng biên tập báo vẫn chưa thể khẳng định khi nào trang có thể chạy bình thường lại được.

Ban biên tập báo Tầm Nhìn cũng đã vắng và làm thủ tục để cơ quan điều tra an ninh mạng sớm xác minh được thủ phạm. Lăng xê gây ảnh hưởng về uy tín. Xử lý được lần 1. Việc nhiều độc giả không truy cập báo được là do website bị tắc nghẽn.

Tầm Nhìn lại bị hack lần 2. Về khâu khắc phục sự cố bị hacker tấn công. Ông Nguyễn Minh Đức. Bộ phận kỹ thuật của báo đã khôi phục dữ liệu. Việc bị mất cơ sở dữ liệu thì gây thiệt hại nghiêm trọng hơn. Ban sơ người đọc còn truy cập được vào website www. Lần 3. Không chỉ có địa chỉ IP trong nước mà cả nước ngoài cũng tham gia vào vụ tấn công này.

Ban biên tập báo dự đoán nguyên cớ vụ hack là do bị lộ account. Cách thức tấn công này sẽ làm trang báo dần mất đi lượng độc giả.