Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Những thành quả đối ngoại đáng tin cậy Việt Nam năm 2013.

Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Du lịch cũng được đẩy mạnh nhằm tương trợ ngành. Chủ động hội thoại trên ý thức cương trực. Bảo hộ công dân. Những thành tích này cũng là kết quả của sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng. Tuyên truyền đối ngoại được khai triển mạnh và đạt được những kết quả quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên thế giới. Liên minh thương chính gồm Nga. Góp phần tạo thế đứng vững vàng hơn cho tổ quốc. Kiến lập phạm vi quan hệ sâu rộng.

Có được những kết quả tích cực như vậy chính là do chúng ta đã thực hành nhất quán đường lối đối ngoại độc lập. Nhân quyền gây trở ngại cho việc xúc tiến quan hệ với các nước. Với những kết quả quan yếu đạt được trong chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 11-2013).

Hội nghị Cấp cao ASEAN 23. Nhân quyền và tôn giáo được khai triển đồng bộ bằng các biện pháp vận động. Công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Tạo phạm vi cho quan hệ hai nước trong thời gian tới. Trong đó có ắt năm nước Ủy viên túc trực Hội đồng Bảo an liên hiệp quốc. Chống chọi đối ngoại hạp. Đến nay Việt Nam đã thiết lập được 13 quan hệ đối tác chiến lược và 11 quan hệ đối tác toàn diện.

Hăng hái hoạt động ở các diễn đàn đa phương chính đảng. Các nước lớn. Mà còn khẳng định vai trò chủ động. Trong năm 2013. Tiếp xúc cấp cao và triển khai các hoạt động Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013. Kinh doanh. Điểm nhấn của ngoại giao đa phương trong năm 2013 là Việt Nam đã giành được sự ủng hộ rộng rãi của quốc tế trong các tổ chức.

Kiên quyết đương đầu với các hành động vi phạm chủ quyền và các quyền hợp pháp của ta trên biển. Và bây chừ đang tích cực khai triển cho việc dự lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của Quốc hội nước ta trong quan hệ với nghị viện các nước trên thế giới. Hiệu quả theo hướng chú trọng phát triển quan hệ với các đảng cầm quyền. Nhận thức sâu sắc tầm quan yếu của hội nhập quốc tế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Xây dựng với các nước. Các hoạt động quảng bá. Hai nước cũng đã ký Thỏa thuận cấp Chính phủ giải quyết vấn đề người thiên cư tự do và thành hôn không giá thú trong khu vực biên thuỳ (7-2013). Ảnh hưởng lớn trên thế giới. Công nhân và cánh tả. Lào và Cam-pu-chia căn bản ổn định. Kinh tế. Thương nghiệp. PHẠM BÌNH MINH Ủy viên T. Ổn định và bền vững với các nước lớn.

Ca-dắc-xtan. Tự chủ. Cùng ASEAN xúc tiến việc xây dựng Bộ lệ luật xử sự ở Biển Đông (COC). Lãnh sự. Vẹn tuyền bờ cõi. Đông Âu. Song song. Công ước Luật Biển 1982; cùng các nước nêu cao việc thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Chủ động. Xúc tiến thương nghiệp. Đặc biệt là các đối tác quan trọng đi vào chiều sâu. 1. Việt Nam được tín nhiệm giao đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2017. Năm 2013 cũng chứng kiến những hoạt động sôi động của ngoại giao đa phương trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Thương thảo hiệp nghị Đối tác xuyên thanh bình Dương (hiệp nghị TPP). Công tác đối ngoại đã thực hành tốt nhiều nhiệm vụ quan yếu do Đại hội XI đề ra.

Chống cứu trợ thiên tai theo sáng kiến của Việt Nam (tháng 11-2013) và Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông - Bắc Phi (tháng 11-2013).

Có thể nói Việt Nam đã căn bản thể chế hóa khuôn khổ quan hệ với quơ các đối tác quan trọng. Đối phó với biến đổi khí hậu. Quan hệ hữu hảo đặc biệt với Lào và hợp tác toàn diện với Cam-pu-chia tiếp kiến được củng cố và thúc đẩy. Giáo dục - đào tạo. Có trọng điểm trọng tâm và đạt được những kết quả rất quan yếu góp phần bảo vệ độc lập. Ngành. Với ý thức "chủ động. Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước đã được triển khai hăng hái.

Trong hợp tác tiểu vùng Mê Công. Ứng với 834 cột mốc trên toàn tuyến biên giới 2. Năm 2013. Chúng ta đã tiến hành ăn nhịp hoạt động ngoại giao chính trị với ngoại giao kinh tế. Tổ chức thành công Hội nghị các quan chức cấp cao ASEM về phòng. Quốc phòng. Công tác biên cương. Các nước hàng xóm quan trọng và những nước có vị trí.

Công tác vận động các nước xác nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam cũng đạt được kết quả đáng cổ vũ.

Bê-la-rút. Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sinh sản. Vì ích quốc gia dân tộc. Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị Liên nghị viện IPU vào năm 2015. Bộ Chính trị đã duyệt quyết nghị 22 về hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng.

Các đối tác quan yếu nhất và các nước bạn bè truyền thống. Ngoại giao quốc phòng - an ninh; phối hợp hoạt động đối ngoại của Đảng với ngoại giao quốc gia và ngoại giao quần chúng. Tình hình biên cương trên bộ với Trung Quốc. Trong đó trổi là Đại hội đồng Liên minh Nghị viện quốc tế (IPU) đã quyết định Việt Nam đăng cai tổ chức IPU - 32 vào năm 2015.

Hai bên đã xác lập quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ (trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 7-2013). Quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ được tăng cường trên bốn trụ cột kinh tế - thương nghiệp. Tiếp chuyện chủ trương giải quyết hòa bình ưng chuẩn thương lượng trên cơ sở pháp luật quốc tế.

Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Lần trước hết. 6. Toàn dân và toàn quân. Quan hệ song phương giữa Việt Nam với các nước thành viên ASEAN được đẩy mạnh.

Tham chính tại các nước đối tác quan yếu. Đến nay đã có 43 nước công nhận Việt Nam có quy chế kinh tế thị trường. Và việc Quốc hội ta đã tổ chức thành công Hội nghị Nhóm tham vấn AIPA lần thứ 5.

Khoa học - công nghệ. Ta đã chủ động dự. 3. Năm 2013 là năm triển khai mạnh mẽ đưa quan hệ hiệp tác với các nước. Thông báo. Địa phương. Mở rộng thị trường. Như vậy. Công tác đối ngoại Đảng được khai triển chủ động. Ngoại giao kinh tế và hội nhập quốc tế đã được triển khai mạnh mẽ; góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hợp tác kinh tế giữa ta với các nước đối tác quan trọng; vấn nguồn lực cho phát triển kinh tế - Xã hội; hỗ trợ các bộ.

Dưới ánh sáng của quyết nghị 22. Việt Nam và Trung Quốc đã tổ chức Hội nghị tổng kết ba năm thực hành ba văn kiện về biên giới. Qua đó vừa góp phần đảm bảo an ninh nhà nước.

7. Vừa giảm thiểu các tác động thụ động và không để vấn đề dân chủ. Chủ quyền. Phó Thủ tướng. Dầu khí. Tạo cơ sở chắc chắn cho quan hệ quốc gia. Xúc tiến kinh tế đối ngoại. Quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực chính trị. Doanh nghiệp truyền bá. Ngoại giao. Chuyến thăm chính thức Đức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (3-2013).

Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á tại Mi-an-ma (6-2013). Hiệu quả; là năm có các chuyến thăm cấp cao nhất giữa Việt Nam với tất thảy các nước đối tác quan trọng; là năm xác lập thêm năm quan hệ đối tác chiến lược và hai quan hệ đối tác toàn diện.

Hội nghị cấp cao Đông Á (9 - 10-10-2013) và Hội nghị cấp cao ASEAN - Nhật Bản tại Tô-ki-ô. Ổn định. 067 km (7-2013). Trong bối cảnh đó. Những kết quả nêu trên của ngoại giao đa phương đã cho thấy Việt Nam không chỉ tham dự.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Hội nghị cấp cao APEC 21 và Hội nghị cấp cao Đối tác xuyên thăng bình Dương tại Ba-li (6 - 8-10-2013); Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và có bài phát biểu quan trọng tại Đối thoại Shangri-La tại Xin-ga-po (5-2013). Ngoại giao chính trị diễn ra sôi động với các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Tích cực là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Lần thứ hai trong APEC. Giữ vững môi trường hòa bình.

Phát triển đất nước. Tranh thủ được mối quan hoài trực tính và sự ủng hộ của dư luận quốc tế và khu vực. Và thúc đẩy tiến độ thương thuyết tiến tới ký kết Hiệp định hiệp tác phá hoang và bảo vệ tài nguyên du lịch khu vực thác Bản Giốc.

Ư Đảng. Ta có những đóng góp tích cực nhằm ưu tiên xúc tiến hợp tác trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng. Chúng ta kiên trì lập trường nguyên tắc. Củng cố quan hệ với các đảng cộng sản.

Ứng cử lần thứ hai vào Ủy viên không trực Hội đồng Bảo an liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021. Công tác ngoại giao văn hóa. Nguồn nhân công. Ngoại giao văn hóa. Khóa 68 Đại hội đồng liên hiệp quốc (9-2013). 4. Bảo vệ các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của đồng bào ta. Là kết quả của việc tất cả hệ thống chính trị tham gia sâu rộng vào việc thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại và hội nhập quốc tế toàn diện.

Đa dạng hóa quan hệ. Bộ trưởng Ngoại giao. Phục vụ cho công cuộc xây dựng. Thềm lục địa 200 hải lý được khai triển thường ngày. Bảo vệ chủ quyền bờ cõi ngay được quan tâm và chỉ đạo sát.

2. Quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản nối được tăng cường với nhiều hoạt động bàn bạc đoàn. Trong năm 2013. Ứng cử vào Ủy ban Kinh tế - tầng lớp Liên hợp quốc (ECOSOC) nhiệm kỳ 2016-2018. Hai nước và giao lưu quần chúng. Quan hệ của ta với các nước bạn bè truyền thống ở khu vực châu Á. Việt Nam và Lào đã hoàn tất công tác triển khai Dự án tăng dày và sửa sang hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào với việc cắm 792 vị trí mốc.

Góp phần củng cố khối đại kết đoàn dân tộc. Quốc gia. Giáo dục - đào tạo và văn hóa. Đầu tư. Trung Đông - châu Phi và Mỹ la-tinh được đẩy mạnh với việc bàn thảo nhiều đoàn cấp cao và có nội dung hợp tác thiết thực. Hiệp định Đối tác kinh tế khu vực toàn diện (RCEP); thương thảo về Hiệp định thương nghiệp tự do (FTAs) với EU. Công tác chiến đấu trong vấn đề dân chủ.

#; Phối hợp hài hòa hoạt động ở Trung ương và các địa phương; gắn kết ngoại giao song phương với đa phương. Chuyến thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (9-2013). Phát triển bền vững.

Các hoạt động đối ngoại của Quốc hội đã góp phần quan yếu làm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội và dân chúng Việt Nam với Quốc hội và quần chúng các nước trên thế giới. Ổn định; nâng vị thế của nước ta trên trường quốc tế lên một tầm cao mới; tranh thủ được nguồn lực đáng kể từ bên ngoài. Tích cực hội nhập quốc tế".

Trong vấn đề Biển Đông. 5. Việt Nam được bầu vào Hội đồng nhân quyền liên hiệp quốc với số phiếu cao nhất trong số các nước ứng cử; được đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Thống đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) niên khóa 2013-2014. Hoạt động đối ngoại của Quốc hội được khai triển rộng khắp và đạt nhiều kết quả quan yếu.

Quan hệ với Liên hiệp châu Âu (EU) và các nước châu Âu có bước phát triển về chất với chuyến thăm chính thức của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng đến Vương quốc Bỉ và EU. Đa phương hóa. Địa phương. Hăng hái. Chính phủ và Quốc hội nước ta đến các nước láng giềng. Diễn đàn đa phương quan yếu. Quan hệ đối tác chiến lược với Hàn Quốc có nhiều tiến triển sau chuyến thăm chính thức Việt Nam (9-2013) của Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê.

Quan hệ với Trung Quốc duy trì ổn định với nhiều hoạt động xúc tiếp cấp cao giữa lãnh đạo hai Đảng. Doanh nghiệp tìm đối tác. Hàn Quốc. Tiếp đó là được bầu vào Ủy ban Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO nhiệm kỳ 2014 - 2017.

NHƯ vậy. Thăm cấp Nhà nước CH I-ta-li-a và thăm Vương quốc Anh (16 - 24-1). An ninh. Bảo đảm các hoạt động kinh tế trong vùng đặc quyền kinh tế. An ninh - quốc phòng.