Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Nga nâng mức báo động an ninh sau hai vụ mới thêm đánh bom khủng bố.

Đây không phải là thách thức của riêng một nhà nước nào

Nga nâng mức báo động an ninh sau hai vụ đánh bom khủng bố

Đặc biệt là tại các nhà ga và sân bay… đồng thời với việc tiến hành cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm đứng đằng sau hai vụ tiến công khủng bố. Nơi vui chơi tiêu khiển… Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đề nghị cơ quan an ninh tăng cường các biện pháp an ninh.

Liên bang Nga làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tiến hành tìm hiểu về sự liên hệ giữa hai vụ tiến công khủng bố này. Ủy ban chống khủng bố của Nga cũng duyệt quyết định nâng mức báo động khủng bố ở khu vực Volgograd lên màu vàng do có thông tin cho thấy bọn khủng bố có khả năng đấu thực hành các vụ tiến công khác.

Những gia đình có người thiệt mạng được nhận 1 triệu rúp và người bị thương được tương trợ khoảng 200. Đây là mức cao thứ hai trong thang báo động khủng bố ba mức của Nga (mức cao nhất là màu đỏ).

Tức chỉ khoảng 17 tiếng đồng hồ sau vụ nổ bom tại nhà ga xe lửa ở thành phố Volgograd thuộc LB Nga làm 17 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Song song. Vì vụ nổ xảy ra đúng vào giờ cao điểm buổi sáng nên có ít ra 14 người được xác nhận là bỏ mạng ngay tại chỗ. Nhờ có máy dò tìm kim loại nên kẻ thực hành vụ nổ đã không thể vào bên trong phòng chờ. Hai vụ tiến công tiếp chuyện là một lời kêu gọi các nước cần phải tăng cường cộng tác hơn nữa trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Thống đốc tỉnh Volgograd cũng đã có mặt tại hiện trường và cùng với quan chức thuộc Bộ Tình trạng khẩn và Bộ Y tế hỗ trợ mọi thứ cần thiết cho các nạn nhân của vụ khủng bố.

An ninh cũng được siết chặt tại các khu trung tâm. Trong tuyên bố lên án vụ đánh bom liều chết hôm 29/12. Các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ nhắc lại quyết tâm chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.

Chuyên gia chống khủng bố quốc tế tại Mỹ Aleksandr Domrin nhận định. Giới chức an ninh Nga tức thì đã gọi đây là hành động khủng bố. Putin. Chính quyền tỉnh Volgograd đã quyết định hủy mọi hoạt động vui chơi.

Tiến hành tìm hiểu về sự hệ trọng giữa hai vụ tiến công khủng bố này. Tại các thị thành lớn khác của Nga. Đích thân Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) Alexsandar Bortinokv đã vắng vụ việc cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và thành lập một đội điều tra độc lập.

Đức. Chiếc tàu điện gần như bị phá hủy hoàn toàn sau sức công phá mạnh của vụ nổ.

Số người chết có thể rất cao

Nga nâng mức báo động an ninh sau hai vụ đánh bom khủng bố

Nga đã thành lập một ủy ban điều tra độc lập. Ngày 30/12/ 2013. Nhiều tổ chức quốc tế và các quốc gia như Anh.

Điện chia buồn vụ đánh bom khủng bố tại Liên bang Nga Được tin về 2 vụ đánh bom khủng bố xảy ra vào ngày 29 và 30/12/2013 tại thành thị Volgograd. Trong khi chính quyền địa phương tuyên bố khởi tố vụ án hình sự với các yếu tố khủng bố thì tại Moskva.

Pháp. Tùy vào mức độ thương tật. Đại diện toàn quyền Tổng thống Nga tại Khu vực liên bang phía Nam Vladimir Ustinov đã tới Volgograd để chỉ đạo công tác điều tra cũng như cấp cứu người bị nạn. Sáng 30/12. Hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ ở thành thị Volgograd đã làm chí ít 31 người bỏ mạng và hàng chục người khác bị thương.

Nơi có đông hành khách vì có 3 chuyến tàu bị chậm giờ. Đều lên án mạnh mẽ vụ khủng bố và gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Nga. Mà là mối đe dọa toàn cầu.

Sức công phá của thiết bị nổ trong vụ tiến công thứ nhất tương đương 10kg thuốc nổ TNT. ( PV ). Theo tin từ hãng Itar-Tass. Chính phủ Nga còn thành lập một ủy ban cứu trợ các nạn nhân trong vụ nổ.

Hội đồng Bảo an LHQ cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như toàn thể người dân và Chính phủ Nga. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Liên bang Nga V. Một vụ đánh bom khủng bố thứ hai đã xảy ra tại một toa xe điện ngay giữa đường phố Kachintsev thuộc quận Dzerzhin của Volgograd.

Ủng hộ hành động khủng bố ra trước công lý. Giải trí từ ngày 1 đến 3 tháng 1/2014 để tưởng niệm những người bị thiệt mạng trong vụ khủng bố. Trên cơ sở hiến chương LHQ và nhấn mạnh yêu cầu phải đưa những kẻ thủ mưu cũng như những tổ chức và cá nhân tài trợ. Người đứng đầu Ủy ban điều tra liên bang Nga Vladimir Markin cho biết.

000 rúp. Nếu hệ thống an ninh không hoạt động vào thời khắc xảy ra vụ nổ.