Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Nga rung rinh vì những vụ đã làm mới đánh bom liên tiếp.

“Tôi đã chứng kiến tận mắt những gì xảy ra

Nga rung chuyển vì những vụ đánh bom liên tiếp

Trưởng phái bộ Liên minh Châu Âu tại Nga - ông Vygaudas Usackas. Giới chức Nga đã buộc phải lên tiếng để dập tắt hàng loạt tin đồn về các vụ đánh bom mới sau khi trên các mạng xã hội xuất hiện thêm nhiều thông báo về những vụ đánh bom khác trong thành thị. Hiện tại. Được tin về 2 vụ đánh bom khủng bố xảy ra vào ngày 29 và 30/12 tại đô thị Volgagrad. Vân Linh - (tổng hợp).

Ông Sergei Stukalov – một người dân địa phương cho hãng tin RIA Novosti biết. Trước đó. “Tôi vừa rời nhà thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và tiếng mọi người hét lên hoảng loạn”. Vụ nổ đã xé toạc chiếc xe điện và cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người và làm bị thương 28 người khác.

Sờ soạng những gì cấp thiết đều đã được thực hiện”. Cho biết. Trong lúc này. Ông nói: “Tôi lên án vụ đánh bom mới nhất bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể và tôi tin những kẻ đánh bom sẽ bị đem ra trước công lý”. Tuy nhiên. Mỹ cũng lên án vụ tiến công tự sát trước tiên ở Volgograd.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thắt chặt an ninh trên khắp cả nước. Hiện trường vụ đánh bom sáng nay Theo một loạt nguồn tin báo chí đưa tin. Hàng loạt mảnh vụn nằm tản mạn trên đường xung quanh bộ khung sai lệch còn lại của chiếc tàu điện đã mất cả nóc vì bị thổi bay sau vụ nổ. Theo lời ông Markin. Đài truyền hình quốc gia đưa tin.

Phía nam nước Nga. Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom tự tận xảy ra ở thị thành Volgograd. Không chỉ là những tấm kính mà thậm chí là cả những bức tường. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang bữa nay đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Liên bang Nga Putin. Chiều ngày hôm qua. Gọi đó là một hành động khủng bố. Tờ báo lá cái LifeNews của Nga còn đưa tin. Tất thảy các biện pháp an ninh cấp thiết đã được ứng dụng.

Một nhân chứng cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-24. Đang ở trong tình trạng nguy kịch. Ông chủ điện Kremlin cũng yêu cầu phải nhận được báo cáo hàng ngày từ Ủy ban Chống Khủng bố nhà nước về các biện pháp tăng cường an ninh ở Volgograd.

Những hình ảnh do các đài truyền hình đã lại được tại hiện trường vụ đánh bom gần một khu chợ ở quận Dzerzhinsky cho thấy. Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Putin cũng như gia đình các nạn nhân.

Trước đó. Sức công phá của vụ nổ mạnh đến mức thổi bay nhiều cửa sổ của các ngôi nhà gần đó. "Về phần Thế Vận hội Olympics. Một quan chức cấp cao của Nga khẳng định.

Sáng nay (30/12). Các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức quốc tế đã đãi đằng sự san sớt với người dân Nga song song lên án những vụ tấn công trầm mình đó.

Đầu tiên. Nhiều trong số những nạn nhân bị thương. Đúng giờ cao điểm. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ khu vực – bà Svetlana Smolyaninova cho hay. Thảy mọi thứ đều bị thổi bay. Các nhà điều tra tin rằng kẻ đánh bom là một người đàn ông và vụ tiến công sáng nay là “sản phẩm” của cùng một nhóm đã đánh bom một nhà ga cũng ở tỉnh thành Volgograd đúng một ngày trước đó.

Các vụ tấn công này diễn ra sau khi thủ lĩnh nổi dậy Checnya Doku Umarov cách đây vài tháng đã lên tiếng đe dọa sẽ phát động những cuộc tấn công mới nhằm vào các đích dân thường ở Nga. Thi hài của hai kẻ đánh bom trẫm mình đều được tìm thấy tại hiện trường vụ tiến công và họ đang tiến hành phân tích ADN. Liên bang Nga làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga – ông Alexander Zhukov khẳng định.

Ông Putin đã có cuộc họp với người đứng đầu của Cơ quan An ninh Liên bang và Bộ Nội vụ trong ngày hôm nay song song cử người đứng đầu FSB Alexander Bortnikov đến đô thị Volgograd để giúp xử lý vụ việc. Trong đó có một em bé 6 tháng tuổi. Ủy ban Điều tra Nga cho biết. Hành khách lũ lượt xuống ô tô buýt và xe điện để đi bộ đến chỗ làm. Nhân chứng trên kể lại.

Tôi không nhận ra rằng đó là một chiếc xe điện bởi nó đã bị phá hủy hoàn toàn. Một vụ tiến công tự tận cũng đã xảy ra. Mọi người chạy náo loạn”. Một phát ngôn viên của ủy ban cho giới phóng viên biết. “Tình hình thật sự hoảng loạn”. Một kẻ đánh bom tự vẫn đã cho phát nổ một khối chất nổ mang trong người trên một chuyến xe điện ở thành thị Volgograd. Chúng tôi không cần phải vận dụng thêm biện pháp nào.

Trong đó có cả Thế Vận hội Olympics ở Sochi. Ngày bữa qua. Ông bị sốc khi biết tin về vụ tiến công thứ hai. Vụ nổ bom trong chiếc xe điện chở đầy hành khách xảy ra lúc khoảng 8h10 sáng nay theo giờ Nga (tức khoảng 11h10 trưa nay theo giờ Hà Nội). Nga thắt chặt an ninh sau loạt vụ đánh bom Sau loạt vụ tiến công khủng bố hoảng hồn trong hai ngày liên tiếp nói trên.

Nước này sẽ không ứng dụng thêm bất kỳ biện pháp an ninh nào cho Thế Vận hội Olympics Mùa đông ở Sochi sắp tới. Trong khi đó. Sau khi xảy ra vụ đánh bom trẫm mình kinh hoàng đó. Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga – ông Vladimir Markin cho biết. Cảnh sát đã đuổi theo và bắt giữ người đàn bà nói trên và người này được cho là có vấn đề về tâm thần. Tình trạng lo sợ lan cả đến thủ đô Moscow khi có tin cho rằng Quảng trường Đỏ cũng đã phải tản cư sau khi một phụ nữ vứt một chiếc túi xuống đất và chạy đi.

Làm 17 người bỏ mạng và khiến hơn 40 người khác bị thương. Vụ đánh bom sáng nay là vụ tấn công trầm mình thứ ba xảy ra liên tiếp ở thành thị Volgograd trong hai tháng nay và nó diễn ra chỉ vài tuần trước khi Nga chuẩn bị tổ chức Thế Vận hội Olympich Mùa đông 2014 vào tháng 2 tới ở thị thành Sochi.