Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Lời cảnh báo an ninh cho Thế vận hội Mùa mới cập nhật đông Nga.

Cách Moscow 880km về phía nam và cách thành phố nghỉ dưỡng Sochi 640km về phía đông bắc

Lời cảnh báo an ninh cho Thế vận hội Mùa đông Nga

Volgograd nằm cạnh các tỉnh vùng Caucasus. Tàu hỏa và tàu bay. Một nữ giới tự nổ tung mình trên một xe buýt ở Volgograd làm 6 người chết và 30 người bị thương. "Tại Thế vận hội. Còn hồi tháng 1/2011.

Phụ nữ đánh bom liều chết tăng cao ở Nga và họ được gọi là "góa phụ đen". Phó giám đốc và là ủy viên chương trình Nga và Á - Âu thuộc trọng điểm Các nghiên cứu chiến lược và quốc tế. Một số tên khủng bố Hồi giáo coi sự kiện thể thao này là "sự khiêu khích về bờ cõi mà chúng xem là đã bị trộm cắp khỏi người Hồi giáo từ thế kỷ 19".

"Tôi nghĩ bạn sẽ thấy ở Olympics Sochi một sự hiện diện an ninh dày đặc". "Chechnya tương đối thăng bình nhưng tổ chức này đã lan rộng sang các địa bàn xung quanh". Ông khẳng định rằng kiểm soát an ninh đã giúp giảm thiểu thương vong. Nơi một cảnh sát thấy nghi liền chạy tới thẩm tra đối tượng và đã tử vong tại chỗ.

Steven Pifer - Giám đốc Sáng kiến Kiểm soát khí giới và Không phổ biến hạt nhân thuộc Viện Brookings bình luận. Kế hoạch an ninh bảo vệ Olympics Sochi còn bao gồm cả lệnh đề nghị ôtô ở bên ngoài khu vực từ 1 tháng trước khi Đại hội thể thao bắt đầu và một tháng sau khi sự kiện này kết thúc. Hắn lặp lại kêu gọi này vào tháng 7 vừa qua. Volgograd vẫn chưa trở nên một đích đặc biệt trong khi thị thành từng là Stalingrad thì bị tấn công 2 lần liền chỉ trong 2 tháng - cho thấy phiến quân có thể sử dụng đầu mối liên lạc này như một cách tả rằng chúng đã vươn ra khỏi đại bản doanh của mình.

Đã yêu cầu tấn công vào các mục tiêu dân sự trong thời gian nổ ra biểu tình chống Tổng thống Vladimir Putin hồi mùa đông năm 2011-12. Chính phủ Nga đã khai triển hàng chục nghìn quân sĩ. Cảnh sát và viên chức an ninh để bảo vệ Thế vận hội. Sau vụ tiến công ngày 29/12. Theo ông Mankoff. Interfax dẫn lời các quan chức thi hành luật nói rằng hình ảnh mà máy quay giám sát ghi lại được cho thấy nghi phạm là một nam giới.

Huy động quân của mình "cố khôn cùng làm trật bánh" Thế vận hội Sochi. Nhận xét. Trong khi đó. "Khi kẻ đánh bom liều chết nhìn thấy cảnh sát gần máy dò kim loại thì cô ta hoảng sợ và kích hoạt thiết bị nổ mang theo người". Nga từng hứng chịu tấn công khủng bố nhằm vào ô tô buýt.

Trích thông cáo của Ủy ban Olympics quốc tế. Vụ đánh bom kép nhằm vào tàu điện ngầm Moscow hồi tháng 3/2010 đã cướp sinh mạng của 40 người và làm bị thương hơn 120 người khác.

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận bổn phận vụ đánh bom ở Volgograd nhưng diễn biến bạo lực này xảy ra vài tháng sau khi thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov kêu gọi tiến công vào các mục tiêu dân sự ở Nga.

Đối tượng này là người tỉnh Dagestan. Vào tháng 10 vừa qua. Dù là ai thì kẻ thủ ác cũng kích hoạt các thiết bị nổ trước một máy dò kim khí ở cổng chính của nhà ga.

Các khu vực an ninh được thiết lập quanh Sochi trải rộng khoảng 100km dọc bờ Biển Đen và sâu 40km vào trong lục địa. Có tin nói rằng hung phạm vụ tiến công ngày 29/12 là một phụ nữ.

Bộ Nội vụ Nga đã ra lệnh cho cảnh sát tăng cường kì tại các ga xe lửa và các cơ sở liên lạc khác trên khắp cả nước. Trong đó có Olympics Sochi. Kẻ nhận trách nhiệm một loạt vụ đánh bom trong các năm 2010 và 2011. Vladimir Markin - phát ngôn viên của Cơ quan Điều tra Nga - thể hiện trong một thông điệp sau vụ tiến công.

Mankoff nói thêm và nhấn mạnh rằng. Ủy ban Olympics quốc tế đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ đánh bom ngày 29/12 và tuyên bố họ tin tức ở công tác chuẩn bị an ninh của Nga cho sự kiện thể thao toàn cầu này. Nước Nga đã chứng kiến một loạt vụ đánh bom liều chết trong những năm qua song nhiều vụ chỉ trong giới hạn Bắc Caucasus.

"Một câu hỏi để ngỏ là hắn ta có thực quyền mạnh đến mức nào đối với các nhóm khác nhau này". Các lực lượng Nga bao gồm cả lính đặc nhiệm sẽ cọ mọi khu vực núi non rậm ở Sochi.

Cho đến mới đây. Jeffrey Mankoff. Thành trì của một phong trào đòi thành lập một quốc gia Hồi giáo trong khu vực. Phong trào phiến quân Hồi giáo trong khu vực bắt đầu từ khoảng năm 1990 ở Chechnya. Một nữ giới tiến công liều chết sân bay Domodedovo ở Moscow làm 37 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương. Thanh Hảo (Theo USA Today). Umarov. Với các phi cơ không người lái sẽ giám sát các cơ sở thi đấu từ xa trong khi các tàu bằng hoạt động liên tiếp trên biển.

An ninh là nghĩa vụ của các nhà chức trách địa phương và chúng tôi chắc chắn các quan chức Nga sẽ hoàn thành nhiệm vụ". Thành trì của phiến quân Hồi giáo. Umarov - thủ lĩnh tự xưng của một nhóm khủng bố tự nhận là Caucasus Emirate - đã kêu gọi người Hồi giáo ngăn không cho Thế vận hội Mùa đông diễn ra ở Sochi. Trước kia. "Đó là một môi trường cực kỳ bít tất tay".

"Rất nhiều cuộc tiến công dường như bắt nguồn cảm hứng từ Umarov nhưng có thể không do hắn chỉ đạo trực tiếp". "Với một nhóm khủng bố ở Caucasus thì Olympics Sochi sẽ là một đích rất hấp dẫn".