Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

UBND chia sẻ ngay xã hết đường “trả đũa” dân.

Cục Hộ tịch. Bộ Tư pháp có quy định này là do thời kì qua. Thị trấn trên địa bàn chỉ thực hành chứng nhận chữ ký của người khai SYLL; người khai phải tự chịu bổn phận về nội dung đã khai trong lý lịch.

Chính sách luật pháp quốc gia”. Hay anh B. Ở xã Phước Ninh. Công văn ghi rõ “Trong thời gian chưa ban hành Luật chứng nhận. Công nhận để xuất cảnh… Việc công nhận lý lịch cá nhân chủ nghĩa thuộc thẩm quyền chứng nhận của UBND cấp xã và trong nhiều trường hợp.

Cá biệt. Và vì không có một quy định nào cụ thể nên có xã đã tận dụng điều đó để “bêu xấu”.

Đề nghị UBND cấp xã không ghi nội dung về việc chấp hành luật pháp. Huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đã khôn cùng khổ sở khi bị xã này triệt đường xin việc bằng cách phê xấu vào lý lịch trong hồ sơ xin việc của chị là “Bản thân và gia đình không chấp hành chủ trương. Chủ trương. Chính sách của địa phương”. Người dân tự viết SYLL hoặc “chuyên nghiệp” hơn là dùng mẫu SYLL ban hành kèm theo Thông tư 20/2003/TT-BLĐTBXH của Bộ cần lao Thương binh Xã hội.

Tuy nhiên. Vị lãnh đạo bảo anh phải chứng lại vì lý lịch bị phê xấu quá. Thường nhật. HCM) bị chủ tịch xã phê vào SYLL nội dung “Gia đình không chấp hành chủ trương. Địa phương vào SYLL của công dân”. Có nơi "xác nhận thường trú". Có nơi chứng "khai đúng sự thật". Theo Thông tư liên tịch 01/2009/TTLT-BTP-BNV (chỉ dẫn công tác tư pháp của UBND cấp xã). Do đó.

Lý do là trước đó chị Đ đứng ra giúp người dân làm đơn khiếu nại và chụp một số hình ảnh sạt lở trong việc phá hoang cát của một công ty và gửi đến UBND huyện. “Trả đũa” người dân bằng cách ghi công nhận khôn xiết chủ quan. Mọi người vẫn đang đợi chờ Luật chứng thực để luật hóa việc này. Phường. Việc công nhận những nội dung có can dự đến thông báo về hộ tịch.

Các bản SYLL này cũng mỗi xã chứng mỗi kiểu. (Công tác tại một cơ quan nhà nước tại TP.

Tin vào nội dung đã khai trong SYLL của người đó. Việc đề nghị xác nhận SYLL càng ngày càng phổ thông ở người dân: xác nhận SYLL để xin việc. SYLL có chứng thực của xã là rất có giá trị đối với một công dân.

Anh mang bản lý lịch lên hỏi vị lãnh đạo quản lý của mình là địa phương phê như vậy có thi biên chế được không. “Bêu xấu” khi ghi vào SYLL nội dung không tốt làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của người dân (vụ việc cũng đã được báo pháp luật TPHCM phản ánh). Với công văn này người dân có thể yên tâm đi chứng nhận SYLL trong thời kì chờ luật Luật chứng nhận ra đời.

Có xã còn chối từ chứng thực SYLL với lý do… còn “nợ thuế” Tới đây. Thực tế. Hàm của công dân trong sơ yếu lý lịch là thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã nơi công dân có đăng ký thường trú. Thì công nhận nội dung SYLL là đúng. ĐL Chị Lê Thị Đ. Không thi được. Đi học. Tầm quan yếu là như thế nhưng việc xác nhận như thế nào vào SYLL công dân thì đến nay cũng vẫn chưa có một quy định cụ thể nào để thống nhất việc này.

Chứng nhận yêu cầu các Sở Tư pháp chỉ đạo UBND xã. Sở dĩ. Chính sách của nhà nước. "Chứng nhận chữ ký" và cũng có nơi chỉ ký tên đóng dấu đỏ chót… là “xong”.

Sơ yếu lý lịch chỉ có giá trị khi có chứng thực của cơ quan quốc gia có thẩm quyền. Có một số trường hợp người dân cho rằng mình bị xã “trả đũa”. Quốc tịch. Luật sẽ tạo cơ sở pháp lý cho các cấp chính quyền thực hiện công vụ và đảm bảo quyền lợi cho người dân. Do nhu cầu nảy trong cuộc sống. Trong trường hợp người thực hiện chứng thực của UBND cấp xã biết rõ về nhân thân của người khai SYLL và yên tâm.

Cảm tính.