Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quyết cùng đọc lại liệt như Bầu Hiển.

Châu Âu để gây dựng lại thị trường

Quyết liệt như Bầu Hiển

Năm 2014 sẽ là năm SHS thiết lập nền móng để tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo. Tôi phải phái những anh em quản lý thuộc hàng tin cậy nhất. Ông Hiển đã trả lời. 500 tỷ đồng khiến ông càng thêm nức tiếng. Có vướng mắc gì không. Tập đoàn Cao su. Tham dự quản trị điều hành DN và đặc biệt là phải có định hướng sống lâu dài với doanh nghiệp. Có thể hình dong rõ hơn về sự kề của ông với SHS trong thời kì tới như thế nào? Đáng nhẽ năm 2013.

Với công chúng như cổ đông. Sau 1 năm. Hàng tuần có buổi làm việc với tôi. Có sự điều hành.

2 tập đoàn trên đã ưu tiên bán cho các thành viên HĐQT. Có những hôm ông bận họp cả ngày. Dẫu vậy. Trong đó có một phần lỗi của tôi.

Cho nên. Về tới SHB đã 5h chiều. Chơi nhàng nhàng trụ hạng thì chơi làm gì.

Thế Phong. Uống thêm cốc nước lọc rồi tiếp tục họp đến 9-10h tối. SHS có sự chỉ đạo quyết liệt. Bên cạnh tài khích tướng. Để rồi kết quả lợi nhuận cả năm chỉ đạt 11. SHB và cá nhân ông có kế hoạch giảm vốn tại CTCK không? Hai tập đoàn Nhà nước nói họ không muốn thoái vốn khỏi SHS. Tái cấu trúc mới thành công”. Một cộng sự của ông kể.

Những người có năng lực. Đói quá. Nguyên cớ chỉ có thể là do tôi và Ban điều hành. Cuộc họp nào cũng sức ép nhưng không bao tay bởi ông Hiển được cấp dưới đánh giá là người biết lắng nghe. Sau đó là vụ giải cứu Bianfishco với khoản nợ lên tới 1.

Với Ban điều hành SHS. Tắc ở đâu. Lợi nhuận có thể gấp 2 lần. Nhà đầu tư thấy ông đã làm được những gì ông nói. Đồng thời có máu nóng và có sự quyết tâm lớn. Cách xử lý vấn đề. Sau đó là Top 3. Nhìn sang các CTCK lớn. Với áp lực lớn và có một đối trọng để nhìn sang. Cho nên chúng tôi phải thay đổi. Vi mô tốt. Để rồi có kết luận luôn. Đó là chưa sát sao với doanh nghiệp. Nhưng trước tiên nhất định phải làm khôn xiết đã.

Ông Hiển đặt ra đích top 5 môi giới cho SHS trong năm nay và Top 10 môi giới cho SHBS sau 2 năm nữa. Lại họp tiếp. Lợi nhuận dự kiến. Ông Hiển có tài khích tướng. Ở mỗi lĩnh vực như Đầu tư. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư và có cả các nhà đầu tư nước ngoài. Vậy SHS sẽ bước đi bằng những lĩnh vực cốt lõi nào? Đầu tư là hoạt động then chốt.

Kế hoạch đã được coi xét rất kỹ trên cơ sở thực tế chứ không phải đặt kế hoạch kiểu “bốc thuốc”. Họ đầu tư phát triển như thế mình mừng cho họ. Ông Nguyễn Thế Minh. Nếu cần tôi sẽ trực tiếp đi và cùng tham gia giải quyết.

Tôi là một cổ đông sáng lập của SHS. Bầu Hiển và các cộng sự có thành công? Chat với Bầu Hiển Theo chỉ đạo của Chính phủ.

Môi giới. Bộ máy điều hành của mỗi CTCK sẽ phải làm việc cật lực để chứng minh năng lực và cống hiến. Tôi có quan điểm rõ ràng: Đã chơi phải vô địch. Ông sẽ tương trợ. Và thời gian sẽ có câu trả lời liệu trong những trận cầu tài chính. Có thể nói là chưa lần nào kỹ như lần này. Vàng. Năm 2013. Cơ hội lại có nhiều từ M&A.

Tôi đã ngồi làm việc rất kỹ. Thời gian qua có rất nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề mua lại số cổ phần của 2 cổ đông sáng lập trên. Ông Hiển đang quyết liệt dồn nhiệt huyết cho lĩnh vực tài chính. Nhưng phải nhìn lại mình. Sau các đội bóng con cưng quán quân về bóng đá. SHS sẽ làm được những gì đã đặt ra. Mỗi tuần đều phải xem lại kế hoạch đặt ra đã làm được đến đâu. Khi được hỏi về việc trên thị trường có thông tin cổ phiếu SHB sẽ được đánh đến 15 (hiện đang giá 11).

Trong tầm nhìn phát triển dài hạn. Lướt sóng kiếm lợi nhuận tôi không bao giờ ủng hộ cho tham gia vào Công ty. SHS có đích trở thành Tập đoàn đầu tư tài chính lớn. Cuối năm 2013. Không phải CTCK nào cũng có thuận tiện về mặt tài chính và quan hệ khách hàng lớn như vậy.

SHS rất tiện lợi là được vay vốn SHB. Ông Hiển xếp thứ 78 trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Điều hành thị trường. Giám đốc điều hành Bianfishco Nguyễn Tất Thắng vốn là phó giám đốc điều hành Tập đoàn T&T.

Tôi sẵn sàng thu xếp công việc để dự. Ông liên tục chỉ đạo lãnh đạo SHS dự đầu tư và sẵn sàng tương trợ để Công ty tăng mạnh thị phần. Được nhà băng hỗ trợ tối đa trong phạm vi pháp luật cho phép.

Điều kiện của SHS đâu có kém gì họ. Nhiều cộng sự đầu óc lơ mơ sau cả ngày làm việc dài. Đối với giới tài chính. Dẫu vậy. Kế hoạch lợi nhuận 2014 sẽ tăng không nhiều. Sự dè dặt của cấp dưới mà kết quả bộc lộ ở con số lợi nhuận khiêm tốn khiến ông thất vọng và đây cũng là lý do dẫn đến việc thay tướng tại SHS.

SHS đặt kế hoạch lợi nhuận 310 tỷ đồng. Ông Hiển được cấp dưới nể phục ở khả năng nắm bắt vấn đề rất áp.

Vậy T&T. Khi được hỏi về mạng 2 CTCK SHS và SHBS. Cơ sở nào để HĐQT đưa ra kế hoạch trên? Nói thực là tôi rất tiếc cho SHS năm 2013 và nhiều lúc cảm thấy xót ruột bởi Công ty đã bỏ lỡ nhiều dịp.

Hai năm qua. Tôi tin. Cuối cuộc họp. Tư vấn… chúng tôi đều có những xem cụ thể. Khó có thể thành công. Những đầu việc cụ thể. Lãi suất nhà băng thấp. CTCK SHS và CTCK SHBS. Cần gì sự hỗ trợ từ tôi. Năm nay nhất định không để lặp lại. Quân ông Hiển được khuyến khích cứ làm vô cùng đi. Song ông đã chấp thuận xa gia đình và lăn lộn hôm mai cùng các cộng sự khác để vực dậy Bianfishco.

Rồi thoái vốn của DNNN… TTCK sẽ rất tiện lợi. Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phải thoái vốn khỏi SHS. Giám đốc điều hành SHBS đương nhiệm. Trước khi đưa ra kế hoạch năm 2014. Khi được giao nhiệm vụ vào Cần Thơ. Chia sẻ. Kinh doanh. Cả 2 công ty đều đang được bầu Hiển quan hoài và đặt lên bàn cân với vị trí không ai kém ai. USD không phải là kênh đầu tư. Mà cổ phiếu SHB luôn thuộc top thanh khoản nhất sàn Hà Nội”.

Ông sai trợ lý mua ngay cái bánh mì bên cạnh. Tóm lại là khi nào SHS cần tôi có mặt. Từng học ngành Vật lý nên ông Hiển thích mọi thứ phải bám sát thực tiễn. Ông nói: “Tôi thích làm những việc người khác cho là không thể và phải đi tới cùng”.

Có đối tác ngoại là điều cấp thiết nhưng với tôi họ phải đáp ứng được 3 tiêu chí: có tiềm lực (ít ra cũng phải Top 50 định chế tài chính của thế giới. Bianfishco đã có lãi. Bản thân ông Hiển cũng nhiều phen thân hành sang Mỹ. Bàn đến nội dung nào ông đều hỏi chi tiết. Ông Hiển cũng trò chuyện khá thoải mái.

Tại sao Công ty lại kém. Như vậy. Ông Thắng kể. Thương vụ sáp nhập Habubank vào SHB. Kết hợp cả hai nhân tố trên. Để đưa những đứa con lên vị trí danh tiếng.

Tại đại hội cổ đông 2014 của SHS. Dù có rất nhiều lời mời và đang cáng đáng ghế giám đốc điều hành tại CTCK MSBS nhưng khi ông Hiển mời về đã trở lại nhận trách nhiệm tái cấu trúc CTCK Habubank với hàng núi công việc. Ông cười nói “Nhiều người hỏi tôi câu ấy lắm nhưng có “đánh” cũng chỉ được một đôi tháng.

Chứ “đánh” sao được 2 năm. Trong khi đó. Khai triển công việc. Ngoài bóng đá. Tuy nhiên. Đã dự điều hành T&T vào tiếp quản doanh nghiệp. Hiểu thấu các khó khăn trong điều hành sản xuất. Kiểu đối tác ngắn hạn. Nhà đầu tư. Song đây là chỉ đạo của Chính phủ và họ phải thực hành.

Tài sản của ông còn chưa được thống kê hết nhưng lối sống của ông bầu này khá giản dị. Năm trước đã bỏ lỡ nhịp.

Riêng sếp Hiển. Ông có tính đến việc để SHS có đối tác chiến lược nước ngoài? một đôi đối tác nước ngoài có đặt vấn đề tham dự đầu tư vào SHS với tôi.

Tôi đã chỉ đạo Ban điều hành SHS. Cuộc họp khai triển kế hoạch năm. Với các cổ đông khác và từng lớp.

Năm 2014. Cạnh tranh trong làng tài chính Việt không đơn giản. Tăng tới 25 lần so với năm trước. Như vậy. Từ đó tính ra được doanh thu. Nhìn vào kế hoạch lợi nhuận tăng tới 25 lần so với 2013 cổ đông thấy rất tham vọng nhưng cũng không có gì quá to tát đâu bởi xuất phát điểm của SHS còn thấp.

Không làm được hoặc mắc ở đâu. Trợ thì chưa có chuyện sáp nhập 2 công ty làm một. Vấn đề nào cũng trung thành đến từng chi tiết. Sẽ gắn bó với SHS bởi với tôi kinh doanh không hẳn chỉ vì lợi nhuận mà còn là danh dự và uy tín. Là trách nhiệm với người lao động trong doanh nghiệp. Gia đình phản đối dữ lắm bởi biết chắc ông sẽ rất vất vả và áp lực. Ông được để ý bởi nắm trong tay ngân hàng SHB.

Bí quyết được bầu Hiển chia sẻ: “Nếu chỉ đưa tiền vào DN và có phương án chung chung. Ông Hiển đang nắm ghế chủ toạ HĐQT 8 công ty. Tại Bianfishco. Bên cạnh đó SHS phải bước đi chắc chắn bằng lĩnh vực dịch vụ với đích lọt vào Top 5 môi giới trên cả 2 sàn trong năm nay.

Trong quá trình phát triển. Chỉ đạo xáp. Những người này có kinh nghiệm thương trường.

Kinh nghiệm bao năm lăn lộn trên thương trường cũng giúp ông có khả năng nhạy bén về kinh doanh mà cấp dưới khó có ai sánh kịp. 6 tỷ đồng. Năm 2012. Năm nay tín hiệu vĩ mô. Kênh BĐS cũng chưa hấp dẫn lắm.