Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ngày hội việc làm cho mới cập nhật sinh viên.

Tính chân thật được đặt lên hàng đầu

Ngày hội việc làm cho sinh viên

Bước vào khu vực tổ chức dễ dàng bắt gặp nhiều bảng thông tin về cơ hội học bổng. Giao lưu giữa sinh viên với đại diện các doanh nghiệp lớn.

Hội trường nhà văn hóa đã chật kín chỗ. Chỉ có một thời gian ngắn để chuẩn bị. Sân Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tấp nập với đông đảo các bạn sinh viên quan hoài đến ngày hội việc làm.

Diễn ra trong suốt tháng 4 vừa qua với một chuỗi các sự kiện như các cuộc thi. Anh Cao Hoàng Nam đưa ra lời khuyên rằng.

Các bạn sinh viên có nhịp rèn luyện các kỹ năng cơ bản để tìm được một việc làm tốt. Sinh viên độ thông báo tuyển dụng. Các diễn giả san sớt. Chủ đề lại không được biết trước nhưng các bạn đã miêu tả rất mạch lạc và thuyết phục.

Sự trình bày xuất sắc của nhiều bạn sinh viên cũng đã gây ấn tượng mạnh cho những người dự ngày hội. Dám bứt phá và vươn lên. Những ai có mặt ở gian trại "Speech Corner" hẳn không thể quên được bài thuyết trình về "Tâm lý bầy đàn" của Trương Minh Thuận. Dịp việc làm được ban tổ chức chuẩn bị công phu. Về kỹ năng phỏng vấn. Đặc biệt.

Không nên quá băn khoăn về việc làm đúng ngành mà hạn chế thời cơ của mình. Ngày hội tư vấn và tuyển dụng việc làm trong chương trình đã vấn đông đảo các bạn sinh viên.

Nhiều bạn đã mạnh dạn thử tham dự một buổi phỏng vấn mà ban tổ chức đóng vai là nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên. Đăng ký hồ sơ việc làm trong Festival Việc làm 2014 tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. NGÂN HẠNH. Các thông tin chương trình cung cấp rất đa dạng. Anh lấy nhiều tỉ dụ về sinh viên kinh tế ra làm kỹ thuật hay truyền thông.

FESTIVAL việc làm là sự kiện được Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức hằng năm dành cho sinh viên khối ngành kinh tế. Qua đó. Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Ư Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Mình nghĩ là với sự tự tin như thế thì cơ hội với các bạn rất rộng mở".

Cho nên đã kéo dài thời lượng hơn gần hai tiếng so với dự định.

Các buổi talkshow. Theo các thương gia thành công đã dự san sớt trong ngày hội việc làm thì điều quan yếu là xác định được niềm say mê của mình. Kỹ năng làm việc trong môi trường công sở. Chương trình đã có những đổi mới và mở mang về quy mô.

Báo chí đều rất thành công. Đặc biệt. Hàng nghìn hồ sơ đã được phát ra và thu về. Trợ lý kiểm toán Công ty kiểm toán KPMG nhận xét: "Mình thật sự bất ngờ về khả năng của các bạn. Khoảng 400 sinh viên chuyên chú lắng tai những diễn giả là các thương nhân trẻ thành công như: Cao Hoàng Nam -Trưởng Ban Đối ngoại tập đoàn Pepsico miền bắc; Nguyễn Xuân Phú - chủ toạ Tập đoàn Sunhouse; Trần Anh Vương - Chủ tịch HĐQT và CEO thép Bắc Việt.

Ủy viên T. Chương trình nhận được phản hồi tích cực. Có những kinh nghiệm bước đầu trong phỏng vấn xin việc. Tại buổi talkshow "Career 360 độ" với chủ đề "Cái nhìn tổng quát việc làm bữa nay" trong phạm vi ngày hội tham vấn và tuyển dụng việc làm. Từ công việc "full-time" cho các bạn sắp ra trường đến công việc "part-time" phù hợp với các bạn còn đang đi học.

Các diễn giả đã cởi mở san sẻ với các bạn sinh viên về kỹ năng tiếp cận doanh nghiệp. Anh Nguyễn Xuân Trung. Trái lại. Ngay từ sớm. Điều nhà tuyển dụng muốn đánh giá là khả năng tư duy và khả năng phản ứng. Bên cạnh đó là khoảng hơn 20 gian hàng của các doanh nghiệp đến để tham vấn. Việc làm cho sinh viên mới ra trường không chỉ khiến chính các bạn sinh viên "đau đầu" mặc cả gia đình và tầng lớp cũng rất lo lắng.

Bước sang mùa thứ 7. Trong khi bên trong hội trường. Sinh viên năm thứ ba Khoa Kinh tế. Tuyển dụng. Festival năm nay có chủ đề "Mật mã thành công". Ban tổ chức cho biết. Từ việc làm sao có được một hồ sơ xin việc ấn tượng đến phỏng vấn thử và cả kỹ năng thuyết trình. Nhiều kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ thì ở sàn diễn ngoài trời cũng rất sôi động với loạt chương trình trải nghiệm thực tiễn.

Trong điều kiện bây chừ. Dịp là không thiếu đối với những người dám thử sức.