Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Costa mới thêm Rica – Anh: Chiến thắng để lấy thể diện

Sau hai thất bại trước Italy và Uruguay thì ĐT Anh chắc chắn đã bị loại khỏi World Cup. Nhưng cuộc đối đầu với Costa Rica đêm nay vẫn rất quan trọng với người Anh. Bởi nó là thời cơ cuối để gỡ lại cái gọi là thể diện của nền bóng đá già trước khi rời giải.

 Tuyển Anh nhắm tới một chiến thắng để lấy lại chút sĩ diện, còn Costa Rica nếu tiếp tục thắng họ sẽ trở nên một đội tuyển đích thực đáng sợ ở World Cup lần này. 

Trận thua Uruguay 1-2 đã dập tắt hy vọng bước vào vòng 1/8 của người Anh, cùng với đó là trông đợi vào sự cứu rỗi của người Italy cũng bị vùi dập khi chính Italy cũng để thua Costa Rica 0-1. Việc Anh bị loại khỏi World Cup một lần nữa cho thấy lời nguyền lịch sử chưa được hóa giải sau 20 kỳ World Cup. Đó là việc chưa đội nào vượt qua vòng bảng sau khi để thua cả hai lượt trận đầu.

Ở trận đấu với Costa Rica đêm nay, HLV Roy Hodgson không giấu ý định đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Trong đó, đội trưởng Gerrard sẽ ngồi ngoài và nhường chỗ kèm băng thủ quân cho Frank Lampard. Cùng với đó là một số cầu thủ dự bị cũng sẽ được trao cơ hội như Ross Barkley, Luke Shaw hay Jack Wilshere.

Dù tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân, song điều đó không có tức là ĐT Anh buông xuôi. Trong bối cảnh quá nhiều ngôi sao đang ở trong tâm lý nặng nề vì không thể đưa ĐT Anh vượt vòng bảng, việc lựa chọn các cầu thủ dự bị là hợp lý. Với những cá nhân chủ nghĩa chưa phải hứng chịu búa rìu dư luận và họ sẽ không phân tâm ở cuộc so tài với Costa Rica.

 Tuyển Anh tung một loạt cầu thủ dự bị vào sân, trong khi Costa Rica vẫn giữ vững được đội hình mạnh nhất đã làm nên bất ngờ ở 2 trận đấu trước. 

ĐT Anh bước vào trận với đích phải thắng để lấy lại chút hình ảnh. Tuy nhiên, để đánh bại Costa Rica là một điều chẳng hề dễ dàng. Đội bóng đến từ Trung Mỹ đã gieo sầu cho Uruguay với tỉ số là 3-1 và mới đây nhất là tạo nên địa chấn khi đả bại Italy với tỷ số là 1-0 cùng một thế trận khôn xiết hợp lý. Với nền móng thể lực sung mãn cùng lối chơi được tổ chức tốt, nếu thi đấu đúng với sức như họ đã biểu lộ ở 2 trận đấu trước thì không khó để Costa Rica có một trận hòa để nắm chắc ngôi đầu bảng D. Trong trường hợp đó, ĐT Anh cũng không lấy làm vui vì họ chỉ có 1 điểm để bỏ vào hành lý để mang về tặng CĐV quê nhà.

 Thông tin trận đấu: 

Anh gặp Costa Rica - khuôn khổ vòng 3 bảng D World Cup 2014

Thời gian: 23h00 ngày 24/6 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: SVĐ Mineirão

 Lực lượng: 

Anh: sẽ ra sân với nhiều cầu thủ dự bị

Costa Rica: Có lực lượng mạnh nhất.

A.S - A.T


Bài viết khác :  http://www.Yenphong.Mobi/biet-su-dung-hong-sam-han-quoc-cho-cuoc-song-vui-khoe/